ร้านข้าวต้มชื่อดังเมืองกำแพงเพชร ปรับกลยุทธ ขายข้าวกล่อง 15 บาท ช่วยชาวบ้านสู้โควิด

สังคม

ร้านข้าวต้มชื่อดังเมืองกำแพงเพชร ปรับกลยุทธ ขายข้าวกล่อง 15 บาท ช่วยชาวบ้านสู้โควิด

โดย weerawit_c

8 พ.ค. 2564

171 views

กำแพงเพชร - ร้าน "คมข้าวต้ม" ซึ่งเป็นร้านข้าวต้มชื่อดัง ของเมืองกำแพงเพชร เวลานี้ต้องปรับการขายกันใหม่ หลังจากที่ทางจังหวัดมีคำสั่งให้ร้านขายอาหารทุกแห่ง ต้องปิดในเวลา 21.00 น. และขายแบบใส่กล่องกลับบ้านได้ถึงเวลา 5 ทุ่ม ก็หันมาทำอาหารกล่องขาย ในราคาประหยัด เพียงกล่องละ 15 บาทเท่านั้น


คุณภิญญาดา ทะวงค์อารี เจ้าของร้านบอกว่า ในสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนอยู่ในความลำบาก ทางร้านก็อยากขายอาหารได้ จึงคิดทำอาหารกล่องขายในราคาเพียง 15 บาท เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้น้อยซื้อรับประทานได้ โดยจัดเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งผัดกระเพราหมู, กระเพราไก่ ,ผัดน้ำพริกเผาหมูกรอบ และผัดเห็ดรวม


เจ้าของร้านบอกด้วยว่า ปีแรกที่โควิด-19 ระบาด ก็เคยทำอาหารกล่องจำหน่ายมาแล้ว ในราคากล่องละ 20 บาท แต่ปีนี้การระบาดของโควิด-19 หนักกว่าเดิม จึงขายในราคาที่ถูกลงอีก แต่ยังคงคุณภาพเหมือนเดิม


ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ลดรายจ่ายให้เรื่องอาหารการกินแล้ว ยังช่วยให้ลูกจ้างในร้านได้มีงาน ไม่ต้องถูกเลิกจ้าง และร้านก็ยังคงมีรายได้ด้วย เพราะว่าแต่ละวันขายได้มากถึง 400 กล่อง บางวันก็มีคนใจบุญสั่งไปแจกให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ด้วย ก็ถือว่าเป็นการช่วยกันได้อย่างดี ในยามวิกฤติเช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News