คุมตัวส่งฟ้อง สาวตระเวนฉกลอตเตอรีคนตาบอด โดนคุก 9 เดือน เจ้าตัวขอโทษทั้งน้ำตา บอกจะไม่ทำอีก

สังคม

คุมตัวส่งฟ้อง สาวตระเวนฉกลอตเตอรีคนตาบอด โดนคุก 9 เดือน เจ้าตัวขอโทษทั้งน้ำตา บอกจะไม่ทำอีก

โดย panwilai_c

7 พ.ค. 2564

40 views

ตำรวจ สน.สุทธิสาร เตรียมคุมตัวสาวใหญ่ ขโมยลอตเตอรี่ผู้พิการทางสายตา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุในหลายพื้นที่ ด้านผู้เสียหาย รู้สึกดีใจที่จับกุมคนร้ายได้ ไม่อยากให้ใครโดนอีก


ตำรวจ สน.สุทธิสารคุมตัว นางสาวสุมาลี เมืองปลื้ม อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยลอตเตอรี่ผู้พิการทางสายตา ที่ถูกจับกุมได้เมื่อวานนี้ (6 พ.ค. 64) ที่อพาร์ทเมนต์ในตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ไปสอบปากคำเพิ่มเติมภายในห้องสืบสวน โดย นางสาวสุมาลี ยอมรับเพียงสั้นๆ ว่าก่อเหตุจริง


อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้รับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำต้องการเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเอาหวยมาลุ้นรางวัลเท่านั้น ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่งแต่มีลูกชายทำงานเป็นช่างเลี้ยงดูตนเองหลังเลิกกับแฟนไปนานแล้ว อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารับว่าก่อเหตุแค่ที่แยกบางนา กับ รถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง เท่านั้น ส่วนจุดอื่นๆ ยังคงให้การปฏิเสธ


ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเทวา ปะนาเส อายุ 40 ปี คนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ที่ถูกผู้ต้องหาขโมยลอตเตอรี 450 ใบ มูลค่าถึง 45,000 บาท เหตุเกิดที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สุทธิสาร เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้พยายามติดตามความคืบหน้าไปยัง สน.สุทธิสาร หลายครั้ง เนื่องจากยังคงเห็นข่าวผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหวาดกลัวเกรงว่าคนร้ายจะวกกลับมาแก้แค้นที่ตนเองเข้าแจ้งความ ประกอบกับทนไม่ได้ที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมวิชาชีพที่เป็นผู้พิการทางสายตาลำบากอยู่แล้วแต่กลับมาถูกขโมยช่องทางทำมาหากิน ทันทีที่รู้ว่าจับกุมคนร้ายได้รู้สึกดีใจมากโล่งอกและคงจะสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เสียที


ทั้งนี้ ยอมรับว่าส่วนตัวไม่คิดว่าจะได้เงินหรือรับการเยียวยาจากคนร้ายเนื่องจากเรื่องของตัวเองก็ผ่านมานานแล้วคนร้ายน่าจะนำลอตเตอรี่ไปขายแล้วเอาเงินไปใช้จนหมดแล้ว


ด้านคดี ศาลวิเคราะห์พยานหลักฐานและเห็นว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษทุกกระทงตามความผิดไป สั่งจำคุก กระทงละ 6 เดือน รวม 3 กระทง โทษจำคุกรวม 18 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพมีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลย 9 เดือน ให้จำเลยคืนลอตเตอรี่จำนวน 446 ใบ แก่ผู้เสียหาย หรือให้ชดใช้เป็นเงินคืนจำนวน 35,680 บาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VcwqI83A1vo

คุณอาจสนใจ

Related News