'สิระ' ปะทะเดือด 'หมอเหรียญทอง' ปมตั้งรพ.สนาม โดยไม่ได้ขออนุญาต จี้รักษาฟรีจริงไหม?

สังคม

'สิระ' ปะทะเดือด 'หมอเหรียญทอง' ปมตั้งรพ.สนาม โดยไม่ได้ขออนุญาต จี้รักษาฟรีจริงไหม?

โดย panwilai_c

7 พ.ค. 2564

221 views

ส.ส.สิระ เจนจาคะ พาชาวบ้านหลักสี่ที่ร้องเรียนมาตรวจสอบ รพ.สนามกลางชุมชนของ หมอเหรียญทอง จนมีการต่อสายปะทะคารมกันอย่างดุเดือด โดยมีคลิปวินาทีปะทะคารมกัน ระหว่างที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับปลายสายโทรศัพท์ คือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ว่าด้วยกรณีการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่หลักสี่


โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง ใช้น้ำเสียงอย่างดุเดือด ถามนายสิระว่า มีปัญหาอะไร จากนั้น นายสิระจึงตอบว่าปัญหาอยู่ที่ "ทำ รพ.สนามได้ขออนุญาตฝ่ายใด และรักษาประชาชนฟรีหรือไม่ จากนั้น นพ.เหรียญทอง จึงตะโกนกลับมาด้วยน้ำเสียงดุดันว่า "ไม่ได้ขออนุญาต พร้อมต่อว่านายสิระ เป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก และถามว่า ที่ทำอยู่อยากมีเรื่องใช่หรือไม่ ก่อนที่ นายสิระ ตอบกลับว่า "ตนทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร" และทั้งคู่ตอบโต้กันไปมาใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 นาที


จุดเริ่มต้น มาจากที่ นายสิระ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านเขตหลักสี่ ที่คัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนาม ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ชุมชน รวมถึงประเด็นการขอรับบริจาค ที่จะเชิญให้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง มาชี้แจง เงินกว่า 2 ล้านบาท จะนำไปใช้ในส่วนใดบ้าง เพื่อความโปร่งใส จนมีการปะทะคารมกันอย่างเห็น


และก็ยังไม่จบแค่นั้น ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาระบุ "ถึงนายกรัฐมนตรี ทราบว่า ส.ส.สิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ และ สำนักงานเขตหลักสี่ ได้ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน โดยชี้แจง ยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาต เพราะเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน มีผู้ป่วยหนักที่ต้องใช้ ไอ ซี ยู สนาม จำนวนมาก จึงไม่สามารถเสียเวลาดำเนินการขออนุญาตตามกฎหมายดังเช่นสถานการณ์ปกติ "และผมขอประกาศตนทำผิดกฎหมายด้วยความจงใจเพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตผู้ป่วยอาการหนักจำนวนมากที่จะส่งต่อมาจาก รพ.ต่างๆให้ทราบทั่วกัน และขอท้าให้ สส.สิระ เจนจาคะ และสำนักงานเขตหลักสี่แจ้งความดำเนินคดีผมโดยด่วนที่สุดด้วย


ขณะที่นายสิระ ก็ตอบโต้กลับทันที ระบุ ตามที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา บอกว่า ตนได้ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดินนั้น ขอชี้แจงว่า "เป็นการรวมตัวกันของชาวบ้านที่เขาไม่พอใจ พล.ต.เหรียญทอง ควรจะฟังคำพูดของชาวบ้านบ้าง เขาอยู่ตรงนั้น เขามีสิทธิกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด ไม่ใช่อยู่ดีๆมาตั้ง รพ.สนาม อ้างช่วยประชาชน แล้วชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบริเวณรอบๆเขาไม่ใช่ประชาชนหรือ"



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-vmh4wqJPWE

คุณอาจสนใจ

Related News