โควิดครั้งนี้หนัก! ‘เปิ้ล นาคร’ โพสต์ระบาย แบกรับค่าเช่า 2 ร้านอาหาร จ่ายพนักงาน เดือนละ 2 ล้าน

บันเทิง

โควิดครั้งนี้หนัก! ‘เปิ้ล นาคร’ โพสต์ระบาย แบกรับค่าเช่า 2 ร้านอาหาร จ่ายพนักงาน เดือนละ 2 ล้าน

โดย nicharee_m

7 พ.ค. 2564

3K views

จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่นี้ เรียกว่าได้รับผลกระทบกันทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะผู้ประกอบกรร้านอาหาร พ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหารตามสั่งตั้งแต่เล็กๆ ริมถนน ไปจนร้านใหญ่ เพราะไม่สามารถให้บริการนั่งทานที่ร้ายได้ และต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการบริโภคของคนในยุคโควิด-19 ก็ปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบ New Normal คือ ไม่กินข้าวร่วมกัน ไม่นั่งกินร้านข้างนอก ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำเอาผู้ประกอบการร้านอาหารถึงกับเครียดไปตามๆ กัน


ล่าสุด เปิ้ล-นาคร เจ้าของร้านอาหาร ขุนทอง By นาคร และ Sail to the Moon ได้โพสต์เล่าให้ฟังว่า 2 ร้านอาหารนี้ รวมค่าเช่า 1 ล้านบาท ค่าจ้างพนักงาน 1 ล้านบาท แต่ยอดขายหลักพันต่อวัน พร้อมกับแคปชั่นว่า “คิดถึงปรัชญาน้าค่อม……!!!”


ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์ บอกว่าประสบวิกฤตเช่นเดียวกัน และก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน


ทีมข่าวจึงโทรไปสัมภาษณ์ เปิ้ล-นาคร เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ร้านอาหารทั้ง 2 แห่ง ยังเปิดร้านตามปกติ แต่ปรับเป็นแบบเดลิเวอรี่ แต่ครั้งนี้หนักจริงๆ รายได้ ไม่เหมือนโควิด ครั้งที่ 1-2 ครั้งนี้ได้แค่หลักพัน (ครั้งที่ 1-2 ยังได้หลักแสน) ก็ยังยืนหยัดเจตนารมณ์เดิมคือ จะขออุ้มลูกน้องไปก่อน เพราะคนอื่นลำบากกว่าเราเยอะ


นอกจากนี้ เปิ้ล ยังพูดเปรียบเทียบไว้ว่า “คนอื่นจมูกแทบจะจมน้ำแล้ว เราอยู่บนเรือ แม้จะแบกรับอะไรไว้ก็แล้วแต่ ก็ยังพอแล่นเรือของเราไปช่วยคนอื่นได้”


และตั้งแต่วันนี้ ก็ตั้งใจจะช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ด้วยการทำอาหารกล่องลงไปแจกจ่ายตามชุมชนต่างๆ ที่เดือดร้อน วันละ 100-300 กล่อง โดยวันนี้จะเริ่มจุดแรกที่ชุมชนคลองเตย แล้วค่อยๆ ไล่ไปบ่อนไก่ ไปพระสมุทรเจดีย์ โดยจะให้มีตัวแทน เป็นคนกลางมารับไปลงพื้นที่


ส่วนเรื่องที่มีคนเข้าไปดราม่า ในโพสต์ที่เจ้าตัวโพสต์ไปนั้น พี่เปิ้ล บอกว่า แค่อยากจะบ่นชะตาชีวิตตัวเอง ที่โดนผลกระทบร่วมกับคนไทยทั้งประเทศ ไม่ได้ด่าใคร ไม่ได้หมายถึงใคร ไม่ได้เข้าข้างใคร แค่ตัดพ้อชะตาชีวิต อยากให้รู้ว่าตัวเองก็ลำบาก แต่ก็ไม่เคยท้อ ยังสู้ต่อ คิดหาอะไรทำไปเรื่อยๆ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/xSuklhcNDe4

คุณอาจสนใจ

Related News