เปิดตรวจโควิดผู้ประกันตนรอบ 2 สนามไทย-ญี่ปุ่น 5-11 พ.ค. พร้อมเปิด Hospitel ดูแลผู้ติดเชื้อ

สังคม

เปิดตรวจโควิดผู้ประกันตนรอบ 2 สนามไทย-ญี่ปุ่น 5-11 พ.ค. พร้อมเปิด Hospitel ดูแลผู้ติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2564

427 views

การตรวจเชื้อโควิด ยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงแรงงานเล็งเห็นความสำคัญส่วนนี้ จึงให้จัดโครงการ ตรวจโควิดเชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตนมาตรา33 / 39 และ 40


เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ก็มีประชาชนในกลุ่มผู้ประกันตน ทยอยต่อแถวเข้ารับบริการตั้งแต่เช้า ขั้นตอนการตรวจหาเชื้อนี้ อันดับแรกต้องเป็นผู้ประกันตนก่อน มาตรา 33/39/40


จากนั้นลงทะเบียนผ่านเวปไซด์ แรงงานเราสู้ด้วยกัน ก็จะให้กรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนบุคคล และก็นัดวัน เวลามาตรวจเชื้อ เมื่อมาถึงที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง ก็ให้แสดงหลักฐานการลงทะเบียน มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมบัตรประชาชน สำเนาบัตรประชาชน และก็เข้าไปภายในทำตามขั้นตอน


ขั้นตอนแรกก็รอคิวคัดกรอง และตรวจเช็คเอกสารรายละเอียดต่างๆ เช่นที่อยู่ไม่ตรงกับบัตรประชาชน


จากนั้นก็มาจุดคอยการตรวจ เจ้าหน้สที่มีกสรจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างและขอความร่วมมือ อย่าลุกเดินไปไหนให้อยู่กับที่รอคิว


เมื่อเข้าไปภายในอาคารสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ทีมเจ้าหน้าที่ซักประวัติเบื้องต้น รับอุปกรณ์การตรวจ และเข้าไปจุดตรวจเชื้อ เสร็จแล้วก็ไปรับเอกสาร ลงทะเบียน รอรับผลการตรวจเชื้อ


ซึ่งขั้นตอนการให้บริการของกระทรวงแรงงานจัดทำอย่างมีระบบระเบียบและรวดเร็ว ต่อวันให้บริการตั้งแต่ 08.00-16.00 น. คาดว่าสามารถตรวจเชื้อได้ 2,000 คนต่อวัน และรอผลตรวจเชื้อ 48 ชม. เมื่อผลออกมาหากพบว่าติดเชื้อ ทางประกันสังคมก็จะประสานรับผู้ป่วยไปดูแลรักษา ทั้งในรพ. รพ.สนาม และ Hospitel


ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานได้มีการประสานทุกหน่วยงานคอยให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้ประกันตน โดยในส่วนนี้มีรพ.สนามและ Hospitel รองรับกว่า 600 เตียง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fZD1BH_JURA

คุณอาจสนใจ

Related News