สมุทรปราการเจอคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานขุดอุโมงค์ ติดเชื้อแล้ว 110 ราย จากทั้งหมด 302 ชีวิต

สังคม

สมุทรปราการเจอคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานขุดอุโมงค์ ติดเชื้อแล้ว 110 ราย จากทั้งหมด 302 ชีวิต

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2564

10K views

สมุทรปราการ-วานนี้ (5 พ.ค.) มีรายงานเกิดคลัสเตอร์ใหม่ของสมุทรปราการ แรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าว ของบริษัท RIGHT TUNNELLING ตั้งอยู่ถนนพุทธรักษา หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทขุดอุโมงค์ ร้อยสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้านครหลวง


หลังจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาตรวจซ้ำแรงงานต่างด้าวของบริษัทดังกล่าวที่มีอยู่กว่า 302 คน ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 110 คน และได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมที่คนงานทั้งหมดมีสิทธิ์รักษาอยู่


ต่อมาในช่วงเที่ยงวานนี้ (5 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่แรงงานทั้งหมดมีสิทธิการรักษาอยู่ ได้มารับแรงงานทั้งหมดไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่แรงงานที่มีสิทธิ์รักษาประกันสังคมของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ มีจำนวนกว่า 68 คน ถูกส่งไปตรวจสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนาม


ด้านนายเสฎฐวุฒิ เดชผล อายุ 29 ปี ผู้จัดการศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ที่อยู่ปากทางเข้าบริษัทดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่ามีคนงานของบริษัทนี้ติดเชื้อโควิดจำนวนกว่าร้อยคนก็รู้สึกวิตกกังวล เพราะอยู่ใกล้กันมาก แต่ทางเราก็พยายามป้องกันให้ดีที่สุด ในส่วนของลูกค้าหลังจากที่การนำเสนอข่าวออกไปลูกค้าก็หายไม่มีใครเข้ามาเลย แต่ตนก็เข้าใจว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองโดยการใส่แมสล้างมือบ่อย ๆ ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด


ส่วนในเรื่องอาหารการกิน ทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบโดยการจัดชุดข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 300 ชุด นำมาแจกจ่ายให้ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Q6N9gGIHAo8

คุณอาจสนใจ

Related News