ผู้บริหาร รพ.เมดพาร์ค ยันไม่ได้เปิดขายวัคซีนโควิด แจงเคสโอนเงินเป็นคนละส่วนกัน

สังคม

ผู้บริหาร รพ.เมดพาร์ค ยันไม่ได้เปิดขายวัคซีนโควิด แจงเคสโอนเงินเป็นคนละส่วนกัน

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2564

113 views

ผู้บริหารโรงพยาบาลเมดพาร์ค แจงปมดราม่า ยืนยันไม่ได้เปิดขายวัคซีนโควิด-19 เป็นเพียงการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อช่วยรัฐฉีด ส่วนกรณีคนแชร์ต่อในสื่อออนไลน์ เรื่องการจ่ายเงินจองวัคซีน เป็นการเข้าใจผิด


นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ยืนยัน การเปิดลงทะเบียนของโรงพยาบาลเป็นการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรี ที่จัดสรรโดยรัฐบาล ไม่ใช่วัคซีนที่โรงพยาบาลจัดหามาเอง เพราะขณะนี้ทุกโรงพยาบาลรู้ว่าวัคซีนที่จะใช้ฉีด ต้องจัดสรรโดยรัฐบาลเท่านั้น จากเป้าหมายที่รัฐบาลต้องการฉีดวัคซีน 100 ล้านโดสให้ครบภายในสิ้นปี เท่ากับเหลือเวลาอีก 7 เดือน หรือฉีด วันละ 5 แสนโดส ซึ่งไม่ใช้เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เพราะการฉีดวัคซีนแต่ละคน ต้องใช้เวลาดูอาการหลังฉีด 30 นาที


ส่วนกรณีที่มีการแชร์เรื่องการโอนเงิน 4,000 บาทนั้น เป็นการเข้าใจผิดของผู้ใช้บริการ โดยไม่ใช่การจ่ายเงินเพื่อจองการฉีดวัคซีน แต่เป็นการจ่ายเงินลงทะเบียนการจองตรวจหาไวรัสโควิด19 ด้วยวิธี Real Time PCR จึงเป็นเรื่องเข้าใจผิดของผู้ใช้สื่อออนไลน์ ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลก็ยังเปิดให้ลงทะเบียนปกติ เพราะอยากช่วยให้ประชาชน ได้รับฉีดวัคให้เร็วที่สุด


นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ยังอยากให้รัฐบาลรีบตัดสินใจ เรื่องวัคซีนทางเลือก เพื่อให้เอกชนเข้ามาขึ้นทะเบียนกับ อย. นอกจากวัคซีน 5 ชนิดที่รัฐพิจจารณาให้ขึ้นทะเบียน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/40NZYEgOjdM

คุณอาจสนใจ