'ไฟเซอร์' แถลงยันไม่มีการนำวัคซีนเข้าไทย - อย.ชี้หากแอบนำเข้าไม่ขึ้นทะเบียน มีโทษจำปรับ

สังคม

'ไฟเซอร์' แถลงยันไม่มีการนำวัคซีนเข้าไทย - อย.ชี้หากแอบนำเข้าไม่ขึ้นทะเบียน มีโทษจำปรับ

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2564

43 views

หลังมีกระแสข่าวว่ามีการนำวัคซีนไฟเซอร์ เข้ามาในประเทศไทยแล้ว ล่าสุดบริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย แถลงยืนยันยังไม่มีการนำวัคซีนไฟเซอร์เข้ามาในไทย


แถลงการณ์ของ บริษัทไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัดที่แถลงออกมา หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร พูดออกมาเมื่อมีการนำวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์ เข้ามาในประเทศไทยแล้ว ประเด็นสำคัญ คือ ในขณะนี้ไฟเซอร์มุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีนผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น และ "รับรองว่าไฟเซอร์ฯ ไม่มีนโยบายจัดจำหน่ายวัคซีนโควิด-19 ผ่านตัวแทน หรือตัวกลางใดๆ และจนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ผ่านสำนักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น"


ทั้งนี้ ก่อนที่บริษัทไฟเซอร์ประเทศไทยจะออกแถลงการณ์ นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ได้ออกมาแถลง ยืนยันว่า วัคซีนไฟเซอร์ยังไม่ได้มายื่นเอกสารขึ้นทะเบียนกับ อย.ได้ตรวจสอบจากด่านอาหารและยาแล้ว ก็ไม่พบว่า มีการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด รวมถึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จากบริษัทผู้ผลิตแล้ว ได้รับการยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเช่นกัน หากมีการนำเข้าวัคซีน แต่ไม่มีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ตามพรบ.ยา จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XVaW0bqGG9Q

คุณอาจสนใจ

Related News