นาทีช่วยชีวิตคนงานก่อสร้าง โดนหลังคาโกดังถล่มทับ จากฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ

สังคม

นาทีช่วยชีวิตคนงานก่อสร้าง โดนหลังคาโกดังถล่มทับ จากฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ

โดย passamon_a

5 พ.ค. 2564

69 views

อ่างทอง-นาทีช่วยชีวิตคนงานก่อสร้าง ถูกหลังคาโครงเหล็กโกดังขนาดใหญ่ที่กำลังก่อสร้างถล่มทับ จากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ โดยมีคนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 พ.ค.64 เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เป็นจำนวนมาก โดยมีเหตุสุดระทึกในช่วงที่พายุฝนพัดกระหน่ำ ทำให้หลังคาโครงเหล็กโกดังที่กำลังก่อสร้าง ที่ตั้งอยู่เลขที่ 125/19 หมู่ที่ 4 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ทนแรงพายุพัดไม่ไหว พังถล่มทับคนงานติดอยู่ภายในซากโกดัง จำนวน 1 ราย


ซึ่งทางศูนย์กู้ชีพจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแสวงหา เข้าทำการช่วยเหลือ ท่ามกลางพายุฝนที่กระหน่ำลงมาไม่ขาดสาย


จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้าช่วยเหลือคนงานที่โดนหลังคาโกดังพังถล่มทับคาซากโกดัง เล่าให้ฟังถึงวินาทีชีวิต ที่เข้าช่วยเหลือ คนงาน หลังรับแจ้งตนเองพร้อมด้วยกำลังอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เร่งเข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าสถานที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ที่กำลังสร้างโกดัง ซึ่งเป็นหลังคาโครงเหล็กขนาดใหญ่ กำลังสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ได้พังทลายลงมาทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเพื่อนคนงานยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่


หลังจากสอบถามรายละเอียดผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ในขณะเกิดเหตุ ช่วงเย็น ซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน ได้เกิดฝนตกมีพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก มีคนงานประมาณ 3 - 4 คน ได้หลบฝนกันอยู่บริเวณโกดัง และจู่ ๆ หลังคาโกดังเกิดทรุดตัวพังลงมา ทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิดรอด และมีคนงาน 2 คน ที่ถูกคานหลังคาโกดังทับ แต่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ 1 คน และยังมีส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดคาอยู่ที่ซากหลังคาโกดังอีก 1 คน จึงได้พาไปยังจุดที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาซากโกดังอยู่


พบว่าผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากหลังคาเป็นผู้ชาย ถูกเหล็กคานของหลังคาโกดัง ล้มทับตัวบริเวณกลางหลังนอนคว่ำหน้า ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ มีอาการปวดบริเวณหลังและสะโพกอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา จากนั้นจึงเร่งนำเครื่องมือและอุปกรณ์ที่เตรียมมา ทำการยกคานโกดังขึ้นให้พ้นตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แล้วเข้าช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา


ทราบชื่อว่า นายดวงดี อันโน อายุ 40 ปี มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณด้านหลังและสะโพก จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแสวงหา เพื่อทำการรักษาตัวอย่างเร่งด่วน และได้ทำการส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/RYKg3qFtXHY



คุณอาจสนใจ

Related News