อีสานโดนก่อน! อุตุฯเตือนเจอพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลูกเห็บตก ก่อนลามเหนือ-กลาง-ตะวันออก

สังคม

อีสานโดนก่อน! อุตุฯเตือนเจอพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลูกเห็บตก ก่อนลามเหนือ-กลาง-ตะวันออก

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2564

1.7K views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ในวันนี้ (5 พฤษภาคม 2564)


ซึ่งจะส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน


หลังจากนั้นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาคใต้ฝั่งตะวันออก


คาดการณ์ฝนตก

ภาคเหนือ ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคกลาง ร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก ร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคใต้ ร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล ร้อยละ 30 ของพื้นที่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YrZjsBTrR5M

คุณอาจสนใจ