'อาต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว แต่ยังมีเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวต่อ

สังคม

'อาต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว แต่ยังมีเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวต่อ

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

133 views

นักแสดงอาวุโส "อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา" เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 จนครบกำหนด และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้


ล่าสุด "อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา" ลูกสาวได้โพสต์คลิปและข้อความแจ้งว่าคุณพ่อสามารถกลับมาที่บ้านได้แล้ว โดยระบุว่า "พ่อกลับบ้านแล้วค่ะ เป็นคนของประชาชน กลับมาต้องโบกมือทักคณะหน้าปากซอยนิดนึง คุณพ่อไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ ไม่มีไข้ ไม่มีไอ แต่ปอดยังคงมีร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา คุณพ่อยังมีเชื้ออยู่ค่ะ แต่สามารถกลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้ค่ะ คนอื่นๆ ตอนนี้ต้องเว้นระยะห่วง ใส่หน้ากาก และถุงมือ


แต่ที่เห็นอี๊ฟใส่ชุดป้องกันเยอะหน่อย เพราะอี๊ฟต้องพาขึ้นพ่อขึ้นห้องและไปช่วยจัดข้าวของ อี๊ฟมีภูมิแล้วแต่ก็ต้องไม่ประมาท เพราะอี๊ฟต้องกลับลงมาอยู่กับลูก และคนอื่นๆในบ้าน พ่อจะต้องกักตัวแยกจากที่บ้านเพราะคุณแม่ และแม่บ้านที่บ้านไม่มีเชื้อ จึงต้องทำการกักตัวพ่อและกักบริเวณให้อยู่แค่ในห้องนอน และออกมาเดินรับแดดได้ตรงระเบียง


สิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจของพ่อด้วยค่ะ พ่ออยากกลับบ้านและร้องหาหลานทุกวัน เลยต้องให้กลับบ้าน สภาวะจิตใจมีความสำคัญในการสร้างภูมิด้วยนะคะ ถ้าเครียดภูมิก็จะตก และเพราะไม่ได้ต้องดูแลแค่เรื่องโควิด ยังต้องดูแลเรื่องโรคมะเร็งปอดของพ่อด้วย คุณหมออนุญาตให้กลับเพราะที่บ้านเราสามารถมีการจัดการได้ ถ้ามีผู้ป่วยติดเชื้อเพียงคนเดียว และเพื่อเป็นการเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยอื่นๆ ที่มีอาการหนักและจำเป็นด้วย พร้อมขอบคุณคณะแพทย์ที่ดูแลการรักษา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/a-9IhCS_SKY

คุณอาจสนใจ

Related News