มส.ชี้พฤติกรรม 'พระมหาสมปอง' รีวิวอาหารเสริม-พูดเรื่องการเมือง ไม่ใช่กิจสงฆ์

สังคม

มส.ชี้พฤติกรรม 'พระมหาสมปอง' รีวิวอาหารเสริม-พูดเรื่องการเมือง ไม่ใช่กิจสงฆ์

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

295 views

จากกรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตโต ถูกตั้งคำถามจากการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล รวมถึงการประชาสัมพันธ์โฆษณา และการเป็นที่ปรึกษาทีมฟุตบอล ล่าสุดมหาเถรสมาคมมีมติว่าการกระทำของพระมหาสมปองไม่เหมาะสม


มหาเถรสมาคมได้มีมติการประชุมครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าการกระทำของพระมหาสมปองเข้าข่ายการแสดงความเห็นทางการเมือง เป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสมกับสมณสารูป และมอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้อดำเนินการต่อไป


โดยเรื่องดังกล่าว เสนอโดยเลขาธิการมหาเถรสมาคม โดยระบุว่า สืบเนื่องจากการที่มีข้อมูลปรากฏในเฟซบุ๊ก ของนายสาโรจน์ จุ้ยเจริญ อ้างถึงคำพูดของพระมหาสมปอง ความว่า "อ้างนั่นอ้างนี่ งบไม่มี เตียงไม่พอ งบไปไหน ซื้อมาสิล้านเตียง เอาไปซื้อเรือดำน้ำ รถถัง เอาพวกนี้มาก่อนสิ เลิกๆ ไปก่อน หยุดไว้เลย ไม่มีใครรบกับคุณหรอก ช่วงนี้คนอ่อนแอออกมารบกับโควิด"


รวมถึงมีการจัดรายการวิเคราะห์วิจารณ์ข่าวทางโทรทัศน์ สื่อสังคมออนไลน์ และประชาสัมพันธ์โฆษณาขายสินค้าออกสังคมออนไลน์


นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้ กำชับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเร่งดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมโดยด่วน โดยให้ประสานเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัด รวมถึงเจ้าคณะปกครองสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่มีการกระทำที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เพื่อมิให้เกิดความเสื่อมเสียวงการสงฆ์และพระพุทธศาสนาอีกต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PpMbcS3TGJ0

คุณอาจสนใจ

Related News