รัฐสภาระทึก ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 11 ราย จับตาเปิดสมัยประชุมปลายเดือนนี้

สังคม

รัฐสภาระทึก ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 11 ราย จับตาเปิดสมัยประชุมปลายเดือนนี้

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

53 views

จับตา สถานการณ์โควิดที่รัฐสภา เพราะจะเปิดสมัยประชุมปลายเดือนนี้แล้ว แต่ล่าสุดมีรายงานว่าพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิดแล้ว 11 คน


สำนักงานเลขาธิการธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 25-29 เมษายน ที่ผ่านมา พบบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีกจำนวน 5 คน ทำให้ตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีราชการและเจ้าหน้าที่รัฐสภา ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 11 คน


แบ่งเป็น เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 7 คน และ เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 4 คน โดยทุกคนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ รัฐสภามีกำหนดเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งว่าจะมีการเลื่อนเปิดประชุมแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็ยืนยันมาตลอดว่าต้องเดินหน้าการประชุมตามกำหนด โดยจะกำชับให้ ส.ส. และทุกคนที่เข้ามาบริเวณรัฐสภา ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด


ก่อนหน้านี้มี ส.ส. 3 คน ที่ติดโควิด เป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 2 คน คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตอนนี้ทั้งสองหายป่วยแล้ว


ส่วนอีกคนคือ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ที่ติดโควิดจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร วงพบปะสังสรรค์ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งขณะนี้นายชูศักดิ์ ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ที่ จ.สุโขทัย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/3QW9BeTs06E

คุณอาจสนใจ

Related News