เด็กเชียงใหม่ 18 คน พ้นระยะกักตัว กลับเข้าสู่อ้อมกอดครอบครัว

สังคม

เด็กเชียงใหม่ 18 คน พ้นระยะกักตัว กลับเข้าสู่อ้อมกอดครอบครัว

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

31 views

เด็กๆ ที่ติดเชื้อโควิด จากศูนย์เด็กเล็กที่ จ.เชียงใหม่ ได้กลับบ้านแล้ว หลังกักตัวรักษาหายจนปลอดเชื้อ พ่อแม่ดีใจลูกหายเป็นปกติ

เด็กเล็กทั้งหมด 18 คนในชุดกีฬา รวมทั้งผู้ปกครองและครูอีก 8 คน เดินออกมาจากโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำรวจแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด ครบ 14 วัน ตอนนี้ทุกคนหายดี ผ่านการตรวจหาเชื้อ 3 ครั้ง แพทย์ยืนยันไม่พบเชื้อแล้ว โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองพากันมาเฝ้ารอรับลูกหลานด้วยความดีใจ


โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มยินดี เด็กๆ พากันเข้ากอดพ่อแม่ร้องไห้ ส่วนพ่อและแม่บางรายน้ำตาซึม สวมกอดลูกด้วยความคิดถึง ขณะที่ทางเทศบาลได้นิมนต์พระมาปะพรมน้ำมนต์และประกอบพิธีฮ้องขวัญ หรือเรียกขวัญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับเด็กๆ และครอบครัว ก่อนที่จะทยอยเดินทางกลับบ้าน


สำหรับโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจแห่งนี้ตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา มีเด็กเล็กเข้ารักษา 18 คน ผู้ปกครองและครูอีก 8 คน ซึ่งหลังผู้ป่วยทั้งหมดรักษาหายแล้วก็มีพิธีปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจแห่งนี้


ส่วนเด็กๆ และผู้ปกครองที่ได้กลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด และขอให้กักตัวอยู่กับบ้าน งดเว้นการเดินทางออกนอกพื้นที่หรือไปแหล่งชุมชน 7-14 วัน เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4gSls9uAzv8



คุณอาจสนใจ

Related News