เปิดใจ ชายวัย 30 ประเดิมเข็มแรก ฉีดต้านโควิดชุมชนคลองเตย รับกังวลข่าวแพ้วัคซีน

สังคม

เปิดใจ ชายวัย 30 ประเดิมเข็มแรก ฉีดต้านโควิดชุมชนคลองเตย รับกังวลข่าวแพ้วัคซีน

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

108 views

วันนี้ (4 พ.ค.) เป็นวันแรกที่เปิดให้ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตย โดยเปิดบริการ 2 จุดหลัก คือ ลานจอดรถโลตัสพระราม 4 และที่โรงเรียนวัดคลองเตยใน วันนี้มีประชาชนเดินทางมารอรับวัคซีนจำนวนมาก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะฉีดได้


วันนี้การฉีดเริ่มเมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา เฉพาะที่โลตัสพระราม 4 จะมีการฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้านย่านคลองเตย 500 คน และที่โรงเรียนวัดสะพานอีก 509 คน รวมเป็น 1,000 คน วันนี้การฉีดเริ่มเมื่อช่วงบ่ายโมงที่ผ่านมา ใช้วัคซีนทั้ง ซิโนแวค สำหรัชผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี และแอสตร้าเซเนก้า สำหรับ 60 ปีขึ้นไป


โดยเมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่จะเรียกตามบัตรคิว จากนั้นก็จะวัดอุณหภูมิ หากเกิน 37.5 จะไม่ได้ฉีด ก่อนที่จะวัดความดัน ทำประวัติ และซักประวัติ ตามขั้น ก่อนที่จะเข้าสู่การฉีดวัคซีน เมื่อฉีดเสร็จจะต้องเดินมายังจุดนั่งพักสังเกตอาการหลังรับวัคซีนอีก 30 นาที เพื่อสังเกตอาการ


โดยคนแรกที่ได้ฉีด คือ นายสิทธิพร ขวัญแก้ว อายุ 30 ปี ชาวชุมชนพัฒนาใหม่ ก็ยอมรับว่ากังวล เพราะเห็นข่าวแพ้วัคซีนหลายคน แต่มาคิดดูแล้ว ก็ดีกว่าไม่มีภูมิคุ้มกันใดๆ เช่นเดียวกับ คุณป้าอายุ 73 ปี ก็บอกว่า สบายใจขึ้นหลังได้ฉีดวัคซีน เพราะอย่างน้อยก็เป็นการป้องกันตัวเอง


ส่วนอีกจุด ที่โรงเรียนวัดคลองเตย เป็นการฉีดให้กับชาวชุมชนวัดคลองเตยใน 1-3 จำนวน 500 คน หลายคนเชื่อว่า การฉีดในครั้งนี้ จะช่วยลดการแพร่ระบาดในชุมชนลงได้


ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ทุกคนจะได้รับการฉีด แต่จะเริ่มจากผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงสูงก่อน และชุมชนที่มีการแพร่ระบาดหนักก่อน ซึ่งผู้ที่ได้ฉีดวันนี้ ต้องผ่านการตรวจคัดกรองเชิงรุกมาแล้ว และผลเป็นลบ โดยทางประธานชุมชน ก็จะประสานมาที่สำนักงานเขต เพื่อแจ้งจำนวนคน ก่อนที่จะนัดหมายวันฉีด


ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่า คลองเตย ต้องฉีดให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรในชุมชน คือประมาณ 5 หมื่นคน จาก 8-9 หมื่นคน คาดว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์ ฉีดครบตามเป้าหมาย โดยพรุ่งนี้ก็จะมีการฉีดอีกวันละ 3,000 คน ที่ละ 1,500 คน ทั้งเช้าและเย็น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Zcw8OdcJrws

คุณอาจสนใจ

Related News