หนุ่มส่งพัสดุ งัดคลิปล่า 2 ป้ามหาภัย ใช้ไม้เขี่ยๆ ขโมยของไปหน้าตาเฉย

สังคม

หนุ่มส่งพัสดุ งัดคลิปล่า 2 ป้ามหาภัย ใช้ไม้เขี่ยๆ ขโมยของไปหน้าตาเฉย

โดย pattraporn_a

4 พ.ค. 2564

245 views

หนุ่มส่งพัสดุฉุนไปส่งของถึงหน้าบ้านลูกค้า กลับถูก 2 ป้า เอาไม้เขี่ยกล่องพัสดุขโมยของไปหน้าตาเฉย งานนี้แม้เจ้าของพัสดุบอกไม่เป็นไร แต่เข้าข่ายลักทรัพย์


จะเห็นว่าผู้หญิง 2 คนที่ปรากฎในคลิป พยายามเอาไม้ยาวๆ เขี่ยกล่องพัสดุออกให้ตกจากบันไดของบ้านหลังหนึ่ง พอของตกลงมาก็เอื้อมมือผ่านรั้วหยิบของไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในซอยพัฒนาการ 41 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายธนากร เดชมาก พนักงานส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งโพสต์คลิปนี้พร้อมเขียนข้อความว่า เอาของไปส่งลูกค้าประมาณบ่าย 2 โมง วันที่ 2 พฤษภาคม กระทั่งตอน 6 โมงเย็น ผู้หญิง 2 คนนี้ มาจากไหนไม่รู้มา ขโมยกล่องสินค้าไป พร้อมย้ำว่าจำได้นะว่าสุนัขเป็นของบ้านไหน


นายธนากร บอกว่า เคยมาส่งสินค้าที่บ้านนี้แล้ว 2-3 ครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา วันเกิดเหตุก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าของบ้านแต่ไม่มีคนรับสาย จึงตัดสินใจวางของไว้ กระทั่งวันจันทร์เจ้าของบ้านโทรมาแจ้งว่า สินค้าโดนขโมย แต่ไม่ติดใจเพราะมูลค่าไม่สูง หลังจากนี้อยากให้พนักงานใส่ใจมากกว่านี้หากไม่มีคนอยู่ให้เลื่อนมาส่งวันอื่น อย่าวางของไว้แบบนี้ เพราะเสี่ยงโดนขโมย


ทั้งนี้ นายธนากร ก็ยอมรับว่าพลาดเอง ที่ไม่ได้ทำตามระเบียบหลังจากนี้จะระมัดระวังมากขึ้น ส่วนครั้งนี้เขาโดนใบเตือนจากบริษัทแล้ว ทั้งที่เพิ่งจะมาเริ่มงานที่นี่ได้เพียง 2 วัน


อย่างไรก็ดี สำหรับพฤติการณ์ของ 2 ป้าที่เห็น แม้เจ้าของพัสดุจะไม่ติดใจเอาความ แต่ถือว่าเข้าข่ายลักทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 พันบาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/I7MbtHwHsic

คุณอาจสนใจ

Related News