ขสมก. เร่งประสานให้พนักงานทุกคนฉีดวัคซีนโควิด-19

สังคม

ขสมก. เร่งประสานให้พนักงานทุกคนฉีดวัคซีนโควิด-19

โดย kodchaporn_j

4 พ.ค. 2564

99 views

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ยอดพนักงาน ขสมก. ที่ติดเชื้อโควิด 19 สะสมตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 64 (โควิดระลอก3) ขณะนี้มีจำนวน 32 ราย เป็นยอดสะสมถึงวานนี้ 30 ราย และยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ 2 ราย เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร 2 ราย สาย 82 และ 509 ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ พบว่ามีประวัติเคยรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ และ มีการให้บริการรถรับจ้างส่วนบุคคล(แกร๊บไบค์)หลังช่วงเวลาเลิกงาน


ยืนยันว่าจากการตรวจสอบไทม์ไลน์พนักงานที่ติดเชื้อทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากกิจกรรมภายในครอบครัว และการรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อจากภายนอก ไม่มีประวัติการติดเชื้อจากการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ


ทั้งนี้ยอมรับว่า มีความเป็นห่วง 2 เขตการเดินรถที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก คือเขตการเดินรถที่ 6 บรมราชชนนี ที่ผู้ติดเชื้อรายแรกมีความเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ทองหล่อ ก่อนแพร่กระจายเชื้อไปยังกลุ่มผู้ร่วมงาน และ เขตการเดินรถที่ 4 คลองเตย ที่ส่วนใหญ่พนักงานกว่า 100 ราย มีการพักอาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยที่มีการแพร่ระบาดหนักในขณะนี้


ทั้งนี้ ขสมก. ได้สั่งให้ทุกเขตการเดินรถทำความสะอาดทั้งตัวรถ และ อาคารสำนักงาน และพยายามประสาน ให้พนักงาน ขสมก.ทุกคน ได้ฉีดวัคซีนโควิด19 โดยเร็วที่สุดภายในเดือนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเก็บค่าโดยสาร และ พนักงานขับรถ


ที่ผ่านมาได้มีการประสานไปยังกระทรวงคมนาคมและกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอวัคซีนแล้ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้พนักงานขนส่งสาธารณะได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นในการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ

คุณอาจสนใจ

Related News