ร้านซูชิเชียงใหม่ดิ้นสู้โควิด ปรับขายเป็นแบบไดร์ฟทรู หลังโดนเบรก ห้ามกินบุฟเฟ่ต์บนรถ

สังคม

ร้านซูชิเชียงใหม่ดิ้นสู้โควิด ปรับขายเป็นแบบไดร์ฟทรู หลังโดนเบรก ห้ามกินบุฟเฟ่ต์บนรถ

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2564

444 views

จากกรณีร้านซูชิบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดขายแบบให้ลูกค้านั่งรับประทานในรถยนต์ส่วนตัว โดยทางร้านจัดจุดจอดให้และสามารถเลือกสั่งอาหารได้ตามเมนูผ่านทางแอปพลิเคชั่น แล้วพนักงานจะบริการเสิร์ฟให้ถึงรถ ซึ่งเป็นการปรับตัวตามมาตรการข้อบังคับเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เรื่องให้ร้านอาหารจำหน่ายเฉพาะซื้อไปรับประทานที่อื่นและห้ามนั่งรับประทานในร้าน


ต่อมาทางจังหวัดได้ตรวจสอบและพิจารณาว่า การกระทำดังกล่าวยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอขอความร่วมมือ เจรจาโดยสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด


ด้าน เจ้าของร้านซูชิบุฟเฟต์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบแล้วว่าทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่อนุญาตให้ทางร้านเปิดให้บริการแบบ Drive-In Buffet เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าการบริการลักษณะนี้ยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 และขัดต่อมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่


ทั้งนี้ทางร้านพร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามข้อห่วงใยกังวลใจดังกล่าวอย่างดี ด้วยการยกเลิกการเปิดให้บริการลักษณะดังกล่าว ซึ่งจากนี้จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่ายเพื่อให้ไม่ต้องปิดร้านหรือหยุดจ้างพนักงาน โดยถือว่าเป็นปัญหาพอสมควรเพราะปกติทางร้านจำหน่ายบุฟเฟ่ต์ เมื่อมีการปรับเปลี่ยนเป็นแบบซื้อกลับบ้านหรือบริการส่งอาหาร จะต้องมีการคำนวณต้นทุนและกำหนดราคาใหม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6nnE-3Cw5tk


คุณอาจสนใจ

Related News