ย้อนฟังเสียงสุดท้ายวลีเด็ด ก่อนโควิดพรากชีวิต ‘น้าค่อม’ หมอคาด ไต-ตับ-ปอดวาย เตือนสายพันธุ์นี้อันตรายกว่าที่คิด!

สังคม

ย้อนฟังเสียงสุดท้ายวลีเด็ด ก่อนโควิดพรากชีวิต ‘น้าค่อม’ หมอคาด ไต-ตับ-ปอดวาย เตือนสายพันธุ์นี้อันตรายกว่าที่คิด!

โดย nicharee_m

30 เม.ย. 2564

1.3K views

วันที่ 30 เม.ย.2564 รายการโหนกระแสพูดคุยกับรองศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์ ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมการแพทย์และกรมควบคุมโรค ถึงเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จนพรากชีวิตของน้าค่อม ชวนชื่นไป


หากย้อนไทม์ไลน์ น้าค่อม ยืนยันผลติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2564 ต่อมาวันที่ 17 เม.ย. เข้าไอซียู หลังพบเป็นฝ้าหนา ซึ่งตามข้อมูลทางการแพทย์แล้ว ให้สังเกตอาการหากเกิน 7 วัน ความรุนแรงของโรคจะมีน้อยกว่า โดยอาการของน้าค่อมมีอาการทรุดลงเรื่อยๆ และวันที่ 18 เม.ย. สัญญาณอันตรายของโรคเริ่มรุนแรง แพทย์ให้นอนคว่ำเพื่อให้ออกซิเจนมากขึ้น พบติดเชื้อที่ปอด และใส่ท่อช่วยหายใจ จนในที่สุดวันที่ 30 เม.ย. น้าค่อมเสียชีวิต


นายแพทย์ ทวี ยังเผยอีกว่า เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง ไม่เหมือนกับระลอกแรก และระลอกที่ 2 แม้แต่ผู้ป่วยอายุน้อย หรือไม่มีโรคประจำตัวมาก่อน ก็มีความเสี่ยงเสียชีวิตได้ แต่เด็กและผู้สูงอายุมีความเสี่ยงมากกว่า เพราะฉะนั้นควรระมัดระวังการนำเชื้อจากภายนอกนำไปแพร่ในครอบครัว


ทั้งนี้ ร่างของน้าค่อม หรือผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยอาการป่วยโควิด-19 จะต้องซีลถุงซิปล็อกทั้งหมด 3 ชั้น ก่อนนำไปประะกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้ เตือนว่า ห้ามเปิดโลงเพื่อดูศพโดยเด็ดขาด เนื่องจากศาลขัดหลั่งจากเชื้อโควิดอาจอยู่ตามร่างกายแล้วแพร่เชื้อได้

คุณอาจสนใจ

Related News