สภากาชาดไทย จัดตั้งครัวพระราชทาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 3

พระราชสำนัก

สภากาชาดไทย จัดตั้งครัวพระราชทาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 3

โดย weerawit_c

30 เม.ย. 2564

34 views

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการ สภากาชาดไทย ขึ้นที่สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการมอบอาหารพระราชทาน ให้แก่ผู้แทนในอำเภอบางสะพานน้อย , อำเภอบางสะพาน , อำเภอทับสะแก , อำเภอเมือง , อำเภอกุยบุรี , อำเภอสามร้อยยอด ,อำเภอปราณบุรี และอำเภอหัวหิน จำนวน 3 พัน 125 ชุด พร้อมเดินทางไปเยี่ยมผู้พิการ ในพื้นที่ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จำนวน 3 ราย เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยังความปลาบปลื้มแก่ประชาชน ที่ได้รับอาหารพระราชทาน และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


ทั้งนี้ สภากาชาดไทยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชนที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" เลขที่ 001-1-34567-0 หรือธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี "สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย" เลขที่ 023-6-06799-0 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.1664


และที่โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ อาคาร 611 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา คณะจิตอาสาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ นักศึกษา นักเรียน และตัวแทนสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมปรุงอาหารเมนูผัดหน่อไม้ลูกชิ้นปลา และหมูก้อนทอด บรรจุกล่อง จํานวน 200 กล่อง สำหรับส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ส่งมอบแรงใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งในแต่ละวันจะมีบุคลากรหมุนเวียนมาบรรจุอาหาร และนําส่งโรงพยาบาลในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

Related News