‘อาจารย์ชา’ เคลียร์ทุกเรื่องประเด็นร้อนฉ่า ปะทะเดือด นักวิชาการพุทธศาสนา ถึงกับลั่นกลางรายการ น่าเบื่อ!

สังคม

‘อาจารย์ชา’ เคลียร์ทุกเรื่องประเด็นร้อนฉ่า ปะทะเดือด นักวิชาการพุทธศาสนา ถึงกับลั่นกลางรายการ น่าเบื่อ!

โดย nicharee_m

29 เม.ย. 2564

563 views

วันที่ 29 เม.ย.2564 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ อานัตต์ณังธะโคตร ญาณ์ธนโชต หรือ อาจารย์ชา ผู้อ้างว่าเป็นศาสดาก่อตั้งศาสนา ธะธรรมชาติ และล่าสุดยังเข้ามาเกี่ยวข้องกับนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล หรือ องค์ปู่เทพ ซึ่งอาจารย์ชา เล่าว่า รู้จักกันเมื่อตอนเคยบวชเป็นพระสงฆ์ องค์ปู่เทพโดนของ จึงขอบวชเป็นศิษย์ของอาจารย์ชาเป็นเวลา 2-3 ปี


นอกจากนี้ อาจารย์ชา มีข่าวโด่งดังมาแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่งตอนนั้น ชื่อว่า พระศุภกิจ มหิทธโก เป็นเจ้าอาวาส วัดวังหอมพุทธาราม ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และมีคนโพสต์พระอาจารย์ชาในขณะนั้น ศีรษะแตก แล้วเลือดที่ออกกลายเป็นผลึก เชื่อว่าเป็นพระธาตุ เมื่อชาวบ้านในพื้นที่รู้เรื่อง ทำให้ไม่พอใจเพราะมีพฤติกรรมอวดอุตริ อ้างว่าระลึกชาติได้ จึงขับไล่ออกจากพื้นที่


อาจารย์ชา ยืนยันว่า การออกมาตั้งศาสนา เป็นการทำเพื่อสังคม ไม่เคยขอให้ใครมาทำบุญและขอเงินแต่อย่างใด แต่เป็นการช่วยเหลือหากชาวบ้านตกทุกข์ได้ยาก และข่าวต่างๆ เมื่อในอดีต ปฏิเสธว่าไม่ได้มีอภินิหารใดๆ ทั้งสิ้น เกิดจากลูกศิษย์นำไปเผยแพร่จนกลายเป็นข่าว


ส่วนประเด็นขององค์ปู่เทพ ที่ให้อาจารย์ชาฟ้องร้องผู้ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ขณะนี้กำลังให้ลูกศิษย์ตามสืบเรื่องราว หากพบว่าผิดก็ว่าไปตามผิด แต่หากไม่เป็นไปตามข่าวก็จะทำการฟ้องร้อง


ขณะที่นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา คู่กรณีของอาจารย์ชา ร่วมพูดคุยในรายการก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า เพราะศาสนาในปัจจุบันอ่อนแอ จึงมีคนอ้างตัวเป็นผู้วิเศษ สำหรับเประเด็นของอาจารย์ชา เพราะเคยล้มเหลวครั้งเป็นเจ้าอาวาสที่ อ.ชะอวด การมาก่อตั้งศาสนาใหม่ยังไงก็ล้างประวัติไม่ได้ และถ้าตนไม่กล่าวชื่อในรายการ ก็ไม่มีใครรู้จัก เรื่องฟ้องร้องก็ทำไป ขอให้เอกสารมาถึงตนก็แล้วกัน

คุณอาจสนใจ