สภากาชาดไทย ตั้งครัวพระราชทาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบอาหารแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

พระราชสำนัก

สภากาชาดไทย ตั้งครัวพระราชทาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบอาหารแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดย passamon_a

28 เม.ย. 2564

22 views

สภากาชาดไทย จัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมอบอาหารให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ณ สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2564


เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ มอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวันนี้ได้มีพิธีเปิดครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย โดยนายกฤษฎา บุญราช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด เป็นประธาน และมอบอาหารพระราชทาน จำนวน 3,000 ชุด ให้แก่ผู้แทนในอำเภอต่าง ๆ ได้แก่ อำเภอหัวหิน, อำเภอสามร้อยยอด, อำเภอปราณบุรี, อำเภอกุยบุรี, อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์, อำเภอทับสะแก, อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย


พร้อมกันนี้ได้ไปเยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จำนวน 5 ราย เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยังความปลาบปลื้มแก่ประชาชน และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


ทั้งนี้ สภากาชาดไทยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคในโครงการ “พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19” เพื่อมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชนที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม เลขที่ 001-1-34567-0 และธนาคารกรุงไทย สาขาสุรวงศ์ เลขที่ 023-6-06799-0 หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 1664


ส่วนที่โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ อาคาร 611 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา วันนี้จิตอาสาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบด้วยบุคลากร นักศึกษา และนักเรียน ได้ประกอบอาหารจำนวน 300 กล่อง การร่วมสมทบทุนจากบุคลากรทั้งภายในสถาบัน และภายนอก พร้อมกับนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ


เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ส่งมอบแรงใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งในแต่ละวันจะมีบุคลากรหมุนเวียนมาบรรจุอาหาร และนำส่งโรงพยาบาลในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการทำความดี ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา



Related News