รัฐบาลยังย้ำชัดเตียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด สวนทางความเป็นจริงคนไทยรออย่างหมดหวัง ปัญหาลามทุ่งเร่งแก้ปัญหา

สังคม

รัฐบาลยังย้ำชัดเตียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด สวนทางความเป็นจริงคนไทยรออย่างหมดหวัง ปัญหาลามทุ่งเร่งแก้ปัญหา

โดย nicharee_m

23 เม.ย. 2564

146 views

วันที่ 23 เม.ย.2564 รายการโหนกระแสยังคงพูดคุยกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 กับนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล และ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงและโฆษกกระทรวงสาธาณสุข ถึงปัญหาเตียงที่ไม่เพียงพอ และการประสานงานเพื่อหาโรงพยาบาลเข้ารักษาโควิด-19


โฆษกรัฐบาล ยังคงยืนยันว่า ขณะนี้เตียงสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงมีเพียงพอ แต่อาจติดขัดในเรื่องของการประสานงานเพื่อหาสถานที่รักษา ของสายด่วน 1668 ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ป่วยว่าไม่สามารถติดต่อได้ ทางรัฐบาลได้รับรู้และตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ระบุว่า เนื่องจากสายด่วนไม่ใช้คอลเซ็นเตอร์ โดยผู้ประสานงานเป็นเจ้าหน้าที่บุลากรทางการแพทย์ และในการรับสาย 1 ครั้ง ใช้เวลาในการสอบสวนโรค ทั้งนี้จะนำปัญหาดังกล่าวเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน


อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนและผู้ป่วยโควิด ให้ข้อมูลในการสอบสวนโรคให้เป็นไปตามความเป็นจริง เพื่อประเมินระดับความเสี่ยง ให้ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ขณะที่ผู้มีความเสี่ยงต่ำ ให้รักษาในโรงพยาบาลสนาม และขณะนี้ได้ขอความร่วมมือจากสาธาณสุขภายนอกเขตเมือง รักษาภายในจังหวัด ลดความอัดแน่นของเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร

คุณอาจสนใจ

Related News