'สมศักดิ์' แจงร่วมกินข้าวคนติดโควิด-19 ยันไม่ใช่ปาร์ตี้ โบ้ยร้านอากาศไม่ระบาย อาจเป็นเหตุให้เชื้อแพร่

เลือกตั้งและการเมือง

'สมศักดิ์' แจงร่วมกินข้าวคนติดโควิด-19 ยันไม่ใช่ปาร์ตี้ โบ้ยร้านอากาศไม่ระบาย อาจเป็นเหตุให้เชื้อแพร่

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

150 views

เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาแล้ว สำหรับคลัสเตอร์งานเลี้ยงสังสรรค์ช่วงสงกรานต์ที่สุโขทัย คือ วงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโควิดที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนี้แล้วอย่างน้อย 8 คน


นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัยเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ คือ 1 ใน 4 รายที่หนึ่งถูกเปิดเผยว่าติดเชื้อจากการไปผู้ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ที่ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เมษายน ซึ่งเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้ใกล้ชิดจำนวนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เพจ CSI LA ได้เปิดภาพงานสังสรรค์ดังกล่าว ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย


ทั้งนี้จากการเปิดไทม์ไลน์ของ จ.สุโขทัย พบว่าผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับวงสังสรรค์นี้ 4 คน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อขอจังหวัดออกมาอีก พบว่ามี 4 คนที่มีประวัติไปที่ร้านอาหารดังกล่าว เท่ากับว่าตอนนี้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วอย่างน้อย 8 คน


ขณะที่นายสมศักดิ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัว ได้ให้สัมภาษณ์รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ระบุว่าวันนั้นไปอยู่ที่ร้านไม่นาน แต่ตั้งข้อสังเกตว่าระบบระบายอากาศของที่ร้านไม่ดี ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้มีการติดเชื้อกันได้


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษที่มีภาพหลุดออกมาจนเป็นประเด็นในสังคม แต่การไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ไม่ใช่ปาร์ตี้ตามที่เข้าใจผิดกัน เพราะในการรับประทานอาหาร ไม่มีดนตรีและการแสดงใดๆ แต่เป็นการเพื่อรับฟังปัญหาชาวบ้านจากกลุ่มคนที่ช่วยทำงานในพื้นที่


ขณะที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี นายอุดมพร ทองพุ่ม พนักงานร้านกล่าวว่าขณะนี้ทางร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ได้ประกาศปิดร้านเป็นเวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน เพื่อทำความสะอาดภายทั้งร้าน ทั้งส่วนของห้องรับรอง โซนโต๊ะอาหาร โซนกาแฟ ห้องครัว ห้องน้ำ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/WlWSYCrqq7o

คุณอาจสนใจ

Related News