สั่งหยุดฉีดทันที! แพทย์-พยาบาล จ.ลำปาง มีอาการรุนแรง 40 ราย หลังรับวัคซีนโควิด

สังคม

สั่งหยุดฉีดทันที! แพทย์-พยาบาล จ.ลำปาง มีอาการรุนแรง 40 ราย หลังรับวัคซีนโควิด

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

384 views

สาธารณสุขจังหวัดลำปาง สั่งหยุดฉีดวัคซีนโควิด ของซิโนแวคแล้ว หลังพบ แพทย์และพยาบาลอีกเกือบ 40 คน มีอาการผิดปกติ


โดยมีรายงานจากโรงพยาบาลลำปาง พบว่า มีพยาบาลเป็นหญิง อายุ 46 ปี เกิดอาการผิดปกติ หลังได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ซึ่งหลังฉีดเข้าไป 15 นาที มีอาการเวียนศีรษะ ก่อนที่จะมีอาการมากขึ้น ทั้งแน่นหน้าอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน 2 ครั้ง ชาหน้า พูดไม่ชัด และอ่อนแรงแขนขาข้างซ้าย ทางโรงพยาบาลได้ระดมทีมแพทย์ฯ ประเมินอาการ และเข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว


ทั้งนี้จากการฉีดวัคซีนไป 2 รอบ คือ วันที่ 3 และ 21 เม.ย มีบุคลากรทางการแพทย์ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วรวม 1,504 ราย พบมีอาการข้างเคียง 159 ราย และมีอาการรุนแรง ต้องเฝ้าระวัง อีกเกือบ 40 คน ขณะที่ทางโรงพยาบาลลำปาง วันนี้ ยังคงมีบุคคลากรเข้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง


ส่วนที่ ขอนแก่น วันนี้มีบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 1,500 คน ทยอยเข้าฉีดวัคซีนโควิด ล็อต 2 โดยมีกำหนดฉีด 2 วัน คือในวันที่ 22-23 เม.ยนี้ ซึ่งคาดว่า ล็อตนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ฉีดกว่าร้อยละ 80


ขณะที่ นางนาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เผยว่า ขอให้เชื่อมั่นในวัคซีน หลังติดตามอาการ ไม่พบว่ามีอันตรายเกิดขึ้น มีเพียง 2 คน ที่มีอาการข้างเคียงเล็กน้อย ซึ่งถือว่าเป็นภาวะชั่วคราว จึงขอให้ผู้ที่กังวลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน มั่นใจได้ว่าไม่เกิดอันตราย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KllNpzQCN6Y

คุณอาจสนใจ

Related News