ดราม่า! สธ.มหาสารคาม แก้ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด - สาวลำปางตรวจ 5 รอบ ถึงเจอเชื้อโควิด

สังคม

ดราม่า! สธ.มหาสารคาม แก้ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด - สาวลำปางตรวจ 5 รอบ ถึงเจอเชื้อโควิด

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

112 views

สถานการณ์โควิดในต่างจังหวัด นอกจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีประเด็นที่น่าสนใจหลายเรื่อง


ที่จังหวัดลำปาง มีหญิง อายุ 26 ปี ไปสถานบันเทิงที่พบผู้ติดเชื้อ ในจังหวัดเชียงใหม่ และมีอาการเจ็บคอ มีไข้ แต่ตรวจกี่ครั้ง ๆ ก็ไม่พบเชื้อ จนกระทั่งครั้งที่ 5 ถึงพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งใช้เวลาถึง 10 วันกว่าจะพบเชื้อ ซึ่งแพทย์บอกว่า น่าจะเป็นช่วงที่เชื้อกำลังฟักตัว และยังไม่แสดงผล


ส่วนเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) ที่มหาสารคาม เรานำเสนอเรื่องของ ผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่งเป็นหญิง มีประวัติไปบ่อนการพนัน ในจังหวัดร้อยเอ็ด ล่าสุดมีการเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ จากบ่อนการพนัน เป็นไปขายผลไม้ ซึ่งชาวโลกออนไลน์ต่างสงสัย ผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามไปที่ สาธารณสุขจังหวัด แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ


ที่สระบุรี มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 1 คนเป็นหญิง อายุ 68 ปี มีอาชีพรับเลี้ยงเด็กอยู่บ้าน มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบหายใจลำบาก เมื่อวันที่ 19 เมษายน เมื่อตรวจก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน ว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เพราะผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว และไม่ได้รับเลี้ยงเด็กมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว


ส่วนที่สมุทรปราการ ล่าสุดสั่งปิดที่ทำการ อบต.คลองด่าน 4 วันเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังพบว่า นายเอนก สุขสำราญ นายก อบต.คลองด่าน ติดโควิด-19 ทำให้พนักงานกว่า 100 คน รวมถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งคัดกรอง  ส่วนตัวนายก อบต.ยังไม่แน่ชัดว่ารับเชื้อมาจากที่ใด


ขณะที่เชียงใหม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ผู้ติดเชื้อลดต่ำกว่า 100 ไปแล้วในรอบ 12 วัน วันนี้เด้งกลับไปอยู่ที่ 237 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งไปอยู่ที่ 2,819 คน และพบว่าหลายพื้นที่เป็นการระบาดในระดับชุมชน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/36-KwIXWfPA

คุณอาจสนใจ

Related News