ศึกชิงที่ดิน 2 ฝ่ายถืออาวุธเข้าใส่กัน อดีตกำนันควงปืนพร้อมดวล ท้า "ตำรวจไม่กล้าจับ-ู"

สังคม

ศึกชิงที่ดิน 2 ฝ่ายถืออาวุธเข้าใส่กัน อดีตกำนันควงปืนพร้อมดวล ท้า "ตำรวจไม่กล้าจับ-ู"

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

237 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คในนาม New Poompath โพสต์รูปภาพข้อความระบุว่า “เหตุเกิดที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กำนันหลางอดีตกำนันตำบลย่านรี เป็นคนถือมีด ส่วนสารวัตรอาง ถือปืน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และได้ท้าทายว่า “ไม่มีตำรวจคนไหนกล้าจับกู” สอบถามตำรวจ นักข่าว ผู้รู้กฎหมายว่า ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอประเทศไทย อยากทราบว่า เหตุการณ์แบบนี้ตำรวจประเทศไทยกล้าจับเขาไหม ฝากช่วยแชร์ไปให้ถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติหน่อยว่ามีตำรวจกล้าจับไหมครับ”และในโพสต์ได้โพสต์รูปภาพเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีทั้งคนถือมีด และคนถือปืน


ต่อมายังมีคลิป คนของอดีตกำนันหลาง และ นายสำอาง พิลาโทร สารวัตรกำนัน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี ได้พาพวกขับรถ 3 คัน เข้ามาล้อมรถของกลุ่มผู้เสียหาย คือ นายภูมภัสส์ ภูทองดีประเสริฐ อายุ 22 ปี ให้หยุดการขุดหลุมปักเสาพื้นที่ ทำให้ฝ่ายผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัวจึงได้โทรศัพท์ให้ นายณัฐพรหม ภูทองดีประเสริฐ ผู้เป็นพ่อให้เอาปืนลูกซองยาวเข้ามาช่วย


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ได้พบกับ นายณัฐพรหม ภูมิทองดีประสิทธิ์ อายุ 53 ปี ด้แสดงหลักฐานเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดิน กล่าวว่า ได้แสดงหลักฐานเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดิน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ขณะที่ตนเองออกไปซื้อสังกะสีที่ตลาดขากลับได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่า มีคนขับรถมาและมีอาวุธปืนด้วย จึงสอบถามว่าอยู่ตรงจุดไหนของสวนลูกบอกว่าอยู่ตรงทางโค้งภายในสวน ด้วยความเป็นห่วงลูกชายและลูกสะใภ้จะไม่ปลอดภัย จึงได้เอาปืนลูกซองยาวที่อยู่ในบ้านติดรถออกมา


เมื่อขับรถมาถึงเห็นมีคนหลายคนยืนรายล้อมลูกชายลูกสะใภ้อยู่ในสวน ตนจึงถามว่าเป็นใครทำไมถึงมาทำแบบนี้คุยกันดีๆไม่ได้หรือ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ตนจึงให้ลูกชายและลูกสะใภ้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่ดินแปลงนี้มันจบลงแล้วเพราะศาลตัดสินชี้ขาดแล้วว่า ที่ดินเป็นของตัวเองโดยชอบธรรม ซึ่งเป็นที่ดิน ภบท.5 รวมทั้งสิ้น 140 ไร่


จากนั้นตนเองได้ขับรถกลับมาที่บ้าน ต่อมามีตำรวจเข้ามาหา โดยขับรถมาทั้งหมด 6 คัน มา 10 กว่าคน ขอดูทะเบียนปืนผม ผมก็ให้ดูแล้วผมขอถ่ายรูป แต่เขาไม่ให้ถ่าย เค้าบอกว่าเค้าเป็นชุดสืบ นายสั่งมา ผมก็ไม่รู้ว่าใครสั่งมา ขอดูบัตรเค้าก็ไม่ให้ดู หมายค้นบ้านก็ไม่มี ผมก็เอาทะเบียนและหลักฐานมากางให้ดู


ทางด้าน พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูรกบินทร์บุรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ตามภาพต่างๆสำหรับเรื่องนี้ก็ค่อนข้างพยานหลักฐานชัดเจน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/dzYyAlzalrw

คุณอาจสนใจ

Related News