ตึกไทยคู่ฟ้า เจอคนป่วยโควิดย่านที่พัก ตร.ทำเนียบฯ โร่ตรวจจ้าละหวั่น กักตัวรอเตียง

สังคม

ตึกไทยคู่ฟ้า เจอคนป่วยโควิดย่านที่พัก ตร.ทำเนียบฯ โร่ตรวจจ้าละหวั่น กักตัวรอเตียง

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

38 views

(22 เม.ย.) ระทึกตึกไทย! หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านที่พักตำรวจทำเนียบฯ ต้องกักตัวรอเตียง สั่งตำรวจกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อจ้าละหวั่น


ปัญหาเรื่องรถพยาบาลไม่เพียงพอ เตียงไม่พอ เดือดร้อนมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังมีผู้พักอาศัยในซอยพิษณุโลก 1 เขตดุสิต ติดเชื้อโควิดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเตียงผู้ป่วยจึงไม่สามารถรับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ จำเป็นต้องให้กักตัวอยู่ที่บ้านพักไปก่อน สร้างความหวาดวิตกให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งบริเวณนั้นเป็นที่พักของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลและส่วนหนึ่งทำงานอยู่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีด้วย


และแม้เบื้องต้นจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างหามาตรการรับมือ เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดจากสำนักงานเขตดุสิต ที่จะมาเปิดให้บริการตรวจเชื้อโควิค-19 กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่วัดสมณานัมบริหาร หรือ วัดญวนสะพานขาว ในวันนี้


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตดุสิต ได้ลงพื้นที่ตรวจเชื้อคนในชุมชนแล้ว ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงมากกว่า 500 คน รวมถึงครอบครัวตำรวจทำเนียบที่พักในย่านนั้นด้วย


ขณะที่ ทางกองบังคับการตำรวจสันติบาล ให้ข้อมูลว่า ในซอยดังกล่าวมีตำรวจพักอยู่ 10 นาย และมี1 คนที่ปฎิบัติงานในตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนคนที่ติดเชื้อเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ทำงานเช้าไปเย็นกลับเข้าบ้านที่อยู่กลางซอย ไม่ได้สุงสิงกับใคร ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวข้องกับตำรวจ


ทั้งนี้ได้กำชับตำรวจสันติบาลทุกนายที่ปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบฯ ให้ระวังป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด


ส่วนปัญหาเรื่องรถพยาบาลไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) นายกฯ ระบุว่าได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมนำรถพยาบาลทหารมาช่วย ล่าสุดพลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) เปิดเผยกับทีมข่าวของเราว่า รถพยาบาลที่จะมาเข้าช่วยสนับสนุนในส่วนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว คือที่แพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่ามีผลเป็นบวก แต่อาการไม่มาก โดยจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลที่เข้ารับการตรวจ และวินิจฉัยแล้ว ไปส่งยังโรงพยาบาลสนาม


เบื้องต้นกองทัพได้สนับสนุนรถทหารในภารกิจแล้ว 10 คัน และสั่งแสตนบายอีก 20 คัน ซึ่งตามแผนจะใช้ประมาณ 30 คัน ส่วนใหญ่จะดำเนินการในกรุงเทพมหานครเป็นหลัก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/TYXmXGMAHXE

คุณอาจสนใจ

Related News