ปิดพื้นที่หวั่นตึกถล่ม เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมัน คาดสาเหตุไฟลัดวงจร

สังคม

ปิดพื้นที่หวั่นตึกถล่ม เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมัน คาดสาเหตุไฟลัดวงจร

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

71 views

จนท.ควบคุมไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่องที่นครปฐมได้แล้ว แต่ก็ยังคงมีกลุ่มควันพวนพุ่ง ล่าสุดได้ปิดกั้นพื้นที่ หวั่นถล่มซ้ำรอย


สถานการณ์ไฟไหม้ขณะนี้ควบคุมเพลิงได้แล้ว ยังเหลือพื้นที่โกดังด้านหลังที่เก็บน้ำมันหล่อลื่นไว้ ที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างมีประกายไฟเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่ามีการเก็บน้ำมันเครื่องไว้มากถึง 100,000 ลิตร และคาดว่าจะเป็นต้นเพลิง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามมายังตัวอาคารด้านหน้า ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 5 ชั้น


เนื่องจากอาคารที่เกิดเหตุเป็นบริษัททำธุรกิจประเภทน้ำมันเครื่อง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง ต้องระดมรถน้ำจากหลายหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงรถน้ำและรถโฟม จาก กทม.เร่งเข้าพื้นที่เกิดเหตุ ช่วยกันดับเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้ ซึ่งใกล้กับบ่อน้ำมันใต้ดินของปั้มน้ำมัน ปตท. ทำให้คาบน้ำมันขณะนี้ไหลไปตามพื้นถนนและท่อระบายน้ำเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟอาจจะลุกมาจากห้องเก็บน้ำมันเครื่อง


ด้านนาย สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเปิด ได้ลงพื้นที่ดูสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้ โดยต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะถล่มลงมา


ทั้งนี้ ล่าสุดได้ปิดกั้นพื้นที่ เนื่องจากตัวอาคารมีความเสียหายอย่างมากต้องประเมินเรื่องของความแข็งแรงของตัวอาคาร หวั่นว่าจะทรุดตัว ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ส่วนปั๊มน้ำมันที่อยู่ติดกับอาคารเกิดเหตุ ก็ต้องปิดชั่วคราวเช่นเดียวกัน ขณะที่ถนนด้านหน้าปิดการจราจร 1 ช่องทาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงาน


เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และอากาศที่ร้อนจัด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/PwlqYa8DX24

คุณอาจสนใจ