'ในหลวง-ราชินี' พระราชทานของเยี่ยม 'อาต้อย' เผยอาการโควิดลงปอด ไม่กระทบเชื้อมะเร็ง

บันเทิง

'ในหลวง-ราชินี' พระราชทานของเยี่ยม 'อาต้อย' เผยอาการโควิดลงปอด ไม่กระทบเชื้อมะเร็ง

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2564

33 views

อาการของ 'อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา' ศิลปินแห่งชาติ ที่กำลังเข้ารับการรักษา หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลายคนเป็นห่วง เนื่องจากอาต้อยกำลังรักษามะเร็งปอดอยู่ด้วย และล่าสุดก็พบว่าเชื้อลงไปที่ปอด เพราะเพิ่งไปทำคีโมมาเมื่อต้นเดือน ส่งผลให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันค่อนข้างต่ำ


เมื่อวานนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานแจกันดอกไม้และกระเช้าของเยี่ยมพระราชทาน ให้แก่ อาต้อยและครอบครัว


ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก Setha Sirachaya ของอาต้อย ได้เขียนข้อความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ระบุว่า


"สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานแจกันดอกไม้และกระเช้าของเยี่ยมพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของข้าพระพุทธเจ้า นายเศรษฐา ศิระฉายาและครอบครัว

ข้าพระพุทธเจ้า ในนามของ นายเศรษฐา ศิระฉายาและครอบครัว รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระราชทานแจกันดอกไม้และกระเช้าของเยี่ยมพระราชทานในครั้งนี้

ข้าพระพุทธเจ้าและครอบครัว จักเทิดทูนพระมหากรุณาธิคุณไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ด้วยความจงรักภักดีอย่างหาที่สุดมิได้"


ด้าน อีฟ พุทธธิดา ลูกสาวของอาต้อยได้โพสต์คลิปอัพเดทอาการของอาต้อย ซึ่งได้รับแจ้งมาจากคุณหมอว่า อาการของคุณพ่อที่เชื้อได้ลงไปที่ปอด พบว่ามีรอยที่ปอดด้านล่างขวา ขนาดของรอยที่เห็นใน CT Scan มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เซนติเมตร โชคดีที่คุณหมอให้ยาต้านค่อนข้างเร็ว และคุณพ่อก็ได้รับพลาสมาด้วยในวันที่ไปถึง


ตอนนี้ยังอยู่ในอาการที่ดี ถือว่าเชื้อยังลงไปน้อยมาก ยังไม่น่ามีผลกระทบอะไรกับตัวเชื้อมะเร็งเดิม ซึ่งคุณหมอบอกว่าใน CT Scan ก็มองเห็นก้อนมะเร็งอยู่ แต่ว่าขนาดยังเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจริงๆ ถ้าเทียบกับที่ CT Scan อันเก่าก็เล็กลงด้วย ยังอยู่ในความน่าพอใจ คุณหมอบอกว่าคุณพ่อน่าจะไม่มีอันตรายอะไรส่วนอาการอย่างอื่น ก็มีไอนิดหน่อย ตอนนี้ไม่มีไข้ ถือว่าโชคดีของพ่อที่ไปโรงพยาบาลได้เร็วก็เลยได้ยาเร็ว


ขณะที่อาการของสามี ต้น เติมศักดิ์ ผลเอ็กซเรย์ล่าสุดพบว่าปอดเป็นฝ้าๆ ทั้ง 2 ข้าง คุณหมอก็จะต้องย้ายตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันนี้ (22 เมษายน) เพื่อให้ยาต้าน


ส่วนอีฟกับน้องมีบุญอาการตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อีฟไอลดลง ยังมีเสมหะในคอ ไม่มีไข้ ส่วนน้องมีบุญมีอาการท้องเสียนิดหน่อย ส่วนอาการอื่นไม่มีความผิดปกติอะไร ยังซนเหมือนเดิม และเฝ้าสังเกตอาการอยู่ที่ Hospitel ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FQc2GqQ8k-g


คุณอาจสนใจ

Related News