บางแก้วตกใจเสียงฟ้าผ่า ซ้ำเจ้าของลื่นล้มต่อหน้า กระโจนกัดเจ็บสาหัส

สังคม

บางแก้วตกใจเสียงฟ้าผ่า ซ้ำเจ้าของลื่นล้มต่อหน้า กระโจนกัดเจ็บสาหัส

โดย weerawit_c

17 เม.ย. 2564

1.8K views

ระยอง - สุนัขบางแก้วตกใจเสียงฟ้าผ่า กัดเจ้าของเจ็บสาหัส


เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (16 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งมีชาวบ้านถูกสุนัขกัด ได้รับบาดเจ็บ บริเวณซอยหลังวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ตำบลแกลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง


ที่เกิดเหตุ พบนายสวัสดิ์ สายวะเดช อายุ 58 ปี มีบาดแผลที่ใบหน้า และแขนซ้าย เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการปฐมพยาบาลบาดแผล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลระยอง


จากการสอบถามนายสวัสดิ์ บอกว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุมีฝนตกหนัก และฟ้าร้องเสียงดังอยู่หลายครั้ง เจ้าสุนัขบางแก้ว อายุประมาณ 2 ปี ที่ตนเลี้ยงไว้เกิดตกใจกลัว ตนเห็นจึงจะเข้าไปปลอบมัน แต่จู่ๆ มันก็กัดเข้าที่ใบหน้าทางแก้มด้านซ้ายเกือบโดนดวงตา และที่แขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ลูกชายได้ยินเสียงพ่อร้องจึงรีบเข้าช่วย จากนั้นรีบทำแผลเรียกกู้ภัยให้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล สาเหตุก็คาดว่าจะมาจากการที่สุนัขตกใจเสียงฟ้าร้อง พอมีคนเข้าใกล้จึงมีพฤติกรรมดุร้าย


ขณะที่ลูกชาย และนางปรีดา สายวะเดช อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ สามีได้ยินเสียงสุนัขที่ล่ามไว้ส่งเสียงร้อง จึงลงไปดูว่าสุนัขร้องทำไม ซึ่งช่วงนั้นก็มีฝนตกฟ้าร้อง ตอนแรกเข้าใจว่าสุนัขหิวน้ำ ก็เอาน้ำไปให้กิน ก็ถอยหลังออกมา แต่เป็นจังหวะที่ลื่นล้ม ทำให้สุนัขที่ตกใจเสียงฟ้าร้อง เข้ามากัด และขย้ำที่ตา แล้วคนเจ็บกลัวสุนัขจะกัดคอ จึงเอามือกัน ก็เลยถูกกัดที่แขนด้วย ทำให้เส้นเอ็นข้อมือซ้ายขาด หมอกำลังจะทำการผ่าตัด รวมถึงจะดูในส่วนของดวงตาด้วย ว่าได้รับความกระทบกระเทือนหรือไม่


ส่วนเจ้าสุนัขจอมโหด ชื่อว่าเจ้าแทน เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี เจ้าของบอกว่ารู้ว่าพันธุ์บางแก้วจะดุ แต่ที่เลี้ยงผ่านมา ไม่เคยกัดใครเลย เพิ่งมาเกิดเรื่องครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะตกใจเสียงฟ้าร้อง


ด้านลูกชายของผู้บาดเจ็บ ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือพ่อ หลังจากถูกสุนัขกัด ก็ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับบอกว่า ได้ยินเสียงพ่อร้อง จึงรีบวิ่งมาดู ก็พบว่าพ่อถูกสุนัขกัดอยู่ จึงเข้าไปช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนที่ว่าจะเอาอย่างไรกับเจ้าแทน ก็ต้องปรึกษากับครอบครัวก่อน ซึ่งอาจจะทำกรงให้อยู่ แทนการล่ามไว้เฉยๆ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/6MUL_23aHPk

คุณอาจสนใจ

Related News