หนุ่มติดโควิด 7 วัน ยังไม่ได้รักษา รพ.แจ้งเตียงเต็ม เจ้าตัวตัดพ้อ "ความตายอยู่แค่เอื้อมแต่กลับถูกมองข้าม"

สังคม

หนุ่มติดโควิด 7 วัน ยังไม่ได้รักษา รพ.แจ้งเตียงเต็ม เจ้าตัวตัดพ้อ "ความตายอยู่แค่เอื้อมแต่กลับถูกมองข้าม"

โดย weerawit_c

17 เม.ย. 2564

1.1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากตัวเองนั้นติดโควิด-19 ปรากฎว่าผ่านมา 7 วันแล้วยังไม่ได้รับการรักษา โดยระบุว่า


"ขอความเป็นธรรมด้วยครับ ผม นายนักรบ (ขอสงวนนามสกุล) ได้เข้ารับการตรวจที่ รพ.แห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ในวันที่ 9 ผลออกมาวันที่ 11 ผลคือ “ผมติดเชื้อโควิด19” นี่ผ่านมา 7 วันแล้วนับจากที่ผม ได้ไปตรวจหาเชื้อกับทาง รพ. ทาง รพ. ทิ้งผมไว้ที่ห้อง เป็นเวลา 7 วันเต็มแล้ว โดยทางผมได้โทรไปหาทาง รพ. ทั้งหมด 7 ครั้ง ได้รับตอบกลับมาเพียง เตียงเต็มบ้าง กำลังประสานงานบ้าง ให้รอบ้าง


จนมาถึงวันนี้ เมื่อช่วงเช้า ตอนตี 5 เกือบ 6 โมงเช้า ผมโทรไปอีกรอบ รพ.โอนสายไปผู้จัดการ ผู้จัดการบอกรับปากว่ารับเรื่องไว้แล้ว แล้วจะโทรมาแจ้งเรื่องตอนสายๆ เพราะผม หายไม่ไหวแล้ว หายใจติดขัด ไม่สามารถกลั้นหายใจได้ ผมบอกกับทาง ผจก.รพ.ว่า ผมต้องการได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน เพราะผมไม่สามารถหายใจได้ปกติแล้ว ผมจะต้องรออีกนานแค่ไหน นี่เข้าวันที่ 7แล้วนะคับที่ทาง รพ.ทิ้งผมไว้ที่ห้องได้แต่บอกเพียงว่า เตียงเต็ม ให้รักษาเองตามอาการ


พอโทรอีกทีตอนเย็นจะเอาคำตอบ ทาง รพ.แจ้งบอก ผู้จัดการไม่รับสาย เขาไม่สามารถทำอะไรได้ ผมเลยถามว่าให้ผมนอนรอความตายไปเรื่อยใช่มั๊ยคับ เขาบอกเขาเองก็ทำอะไรไม่ได้ ผู้จัดการไม่ยอมรับสาย ผมพูดไม่ออกเลย คือ หัวร้อนมาก ทั้งนี้ทั้งนั้น กรณีนี้ผมสามารถแจ้งความเอาผิดกับทาง รพ.ได้ไหม หรือใครกะได้ ช่วยผมที (ความตายอยู่แค่เอื้อม แต่ รพ. กลับมองข้าม)"


ด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความพร้อมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้เร่งดำเนินการเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลสนาม


ทางกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ 4 แห่ง ขณะนี้สามารถให้บริการได้ 1,250 เตียง และจะเพิ่มอีก 500 เตียง ขณะที่กระทรวงการอุดมศึกษาให้บริการได้ 12,822 เตียง ส่วนกระทรวงกลาโหมจัดเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม กว่า 5,000 เตียง รวมไปถึง Hospitel มี 23 แห่ง รวม 4,900 เตียง มีการครองเตียงแล้ว 2,000 เตียง และมีแผนจะขยายให้ได้ถึง 5,000-7,000 เตียงในระยะต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/tUaEhFGS0FU

คุณอาจสนใจ