รพ.เข้ารับ ภรรยา-ลูกสาว 'บวร ตาปลา' ไปรักษาตัวแล้ว ด้านเจ้าตัวยังต้องรอ

สังคม

รพ.เข้ารับ ภรรยา-ลูกสาว 'บวร ตาปลา' ไปรักษาตัวแล้ว ด้านเจ้าตัวยังต้องรอ

โดย weerawit_c

17 เม.ย. 2564

833 views

จากกรณีที่ 'บวร ตาปลา' กองกลางจอมแอสซิสต์ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศติดโควิด-19 ซึ่ง เป็นนักฟุตบอลไทยลีก รายที่ 2 ที่ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ติดโควิด-19 โดยคาดว่ารับเชื้อมาจากรุ่นน้องที่ไปงานเลี้ยงฉลองแชมป์ไทยลีก 3 ของลำพูน วอริเออร์ และฉลอง การเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง 'บวร ตาปลา' เผยว่า ทั้งตนเอง ภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน วัย 2 ขวบ กับ 2 เดือน ติดโควิด-19 ทั้งหมด ซึ่งมีผลตรวจยืนยัน แต่ยังไม่มีรถพยาบาลมารับไปทำการรักษา โดยติดอยู่ในบ้านพักย่านรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน แล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยส่งรถไปรับไปรักษาด้วย เนื่องจากตอนนี้ลูกมีอาการไอค่อนข้างหนัก


พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ตนได้เดินทางไปร่วมงานฉลองการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด โดยมีลูกสาววัย 2 ขวบไปด้วย ส่วนภรรยาและลูกวัย 2 เดือน รออยู่ห้องพัก ,จากนั้นวันที่ 3 เมษายน 2564 เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงฉลองแชมป์ไทยลีก 3 ของลำพูน วอริเออร์ ส่วนภรรยาและลูกนั่งเครื่องกลับที่กรุงเทพฯ ก่อน


วันที่ 4 ตนไปกินเลี้ยงฉลองวันเกิดรุ่นน้องที่ร้านแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ระหว่างที่ฉลองกันคน ค่อนข้างเยอะดื่มกินชุลมุน, วันที่ 5-6 เมษายน ไม่ได้ไปที่ไหน ,วันที่ 7 เมษายน 2564 เดินทางไปบ้านเกิดที่ จ.พะเยา รับพ่อมากรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นไม่มีอาการผิดปกติอะไร


ตนเองเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ กลางคืนของวันที่ 7 เมษายน เริ่มรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวคล้ายเป็นไข้ ทีแรกคิดว่าพักผ่อนไม่เพียงพอจึงกินยานอนพัก อาการดีขึ้น ต่อมาเริ่มเป็นหวัดจมูกไม่ได้กลิ่น ตนเองจึงไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลวันที่ 11 เมษายน ผลออกมาวันที่ 12 เมษายน พบติด เชื้อโควิด จากนั้นภรรยาและลูกน้อยอีก 2 คน ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล วันที่ 13 เมษายน ทราบผลวันที่ 15 เมษายน เป็นบวกทั้งหมด


นายบวร ยืนยัน ต้องการให้ลูกทั้งสองคนเข้ารับการรักษาจากทีมแพทย์โดยเร็วที่สุด ยอมรับตั้งแต่ รู้ว่า สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ก็พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมถึงสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 เพื่อขอเข้ารับการรักษา แต่สุดท้ายไม่มี หน่วยใดช่วยเหลือ อ้างเตียงมีจำนวนไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งขณะนี้ทำได้เพียงนอนรักษาตัวอยู่บ้าน และกินยาเองตามอาการเท่านั้น


ล่าสุด บวร เผยว่า ลูกสาวทั้งสองคน รวมถึงภรรยา ได้โรงพยาบาลรับไปรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว โดยได้รับความช่วยเหลือจาก 'นายกก๊อง' นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด รวมถึงผู้จัดการทีม ที่ช่วยประสานให้ รวมถึงทางกระทรวงสาธารณสุข และ ส.ส.เขตมีนบุรี และนายแพทย์ต่างๆ แต่ทางด้านเจ้าตัวยังต้องรอทางโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/pRgT0Ug7Ky4

คุณอาจสนใจ

Related News