ทำลายสถิติ! ไทยพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1,582 ราย ยอดเข้ารักษาในรพ.ทะลุ 1 หมื่น วันแรก

สังคม

ทำลายสถิติ! ไทยพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 1,582 ราย ยอดเข้ารักษาในรพ.ทะลุ 1 หมื่น วันแรก

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2564

49 views

วันนี้ (16 เม.ย. 64) เป็นอีกครั้งที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศไทยทำลายสถิติเดิม และเป็นการทำลายสถิติสามวันติดต่อกัน จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้อยู่ที่ 1,582 คน มาจากระบบเฝ้าระวัง 921 คน มาจากการค้นหาเชิงรุก 921 คน และมาจากต่างประเทศ 5 คน


อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ที่ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทะลุหนึ่งหมื่นคนเป็นครั้งแรก และถือว่ามีผู้ป่วยในโรงพยาบาลสูงมากที่สุดคือ 10,461 คน


โดยอยู่ในโรงพยาบาลปกติ 9,884 คน และ อยู่ในโรงพยาบาลสนาม 577 คน อย่างไรก็ตามวันนี้มีผู้ที่รักษาหายเพิ่มขึ้นเพียง 97 คน 000000000ทำให้เริ่มมีความกังวลว่า หากอัตราผู้ป่วยยังอยู่ในระดับนี้วันหนึ่งอาจจะเกินขีดความสามารถของระบบสาธารณสุขจะรับไหว


โดยขณะนี้เริ่มได้รับการร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากว่าแม้จะมีผลตรวจว่าติดเชื้อแต่ยังไม่มีโรงพยาบาลไหนที่มารับไปรักษา เช่น "บวร ตาปลา" นักฟุตบอลทีมเชียงใหม่ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าครอบครัวของตัวเองติดเชื้อแต่กลับไม่มีรถพยาบาลมารับไปรักษา โดยต้องอยู่ที่บ้านย่านรามคำแหงมาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. แล้ว


ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ตรวจความพร้อม ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ที่จะใช้เป็นสถานที่ ตรวจโควิด สำหรับผู้ประกันตน ในกรุงเทพฯ ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย. 64) หลังจากเปิดให้จองคิว ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจได้วันละ 3,000 คน


ขณะที่วันนี้ ส.ส. ของพรรคการเมืองต่างๆ ได้เข้ารับรับการฉีดวัคซีนที่สถาบันบำราศนราดูร โดยระบุว่าเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน ซึ่งการฉีดครั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ประสานว่า ส.ส. จำเป็นต้องได้รับวัคซีนเพราะ เป็นผู้ที่ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องได้รับการฉีด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hE1XhNFovi0

คุณอาจสนใจ

Related News