กรมเจ้าท่า ลุยตรวจสอบเหตุท่าเทียบเรือร้างถล่มทับดับ 1 เจ็บ 4

สังคม

กรมเจ้าท่า ลุยตรวจสอบเหตุท่าเทียบเรือร้างถล่มทับดับ 1 เจ็บ 4

โดย mintra_t

16 เม.ย. 2564

40 views

เจ้าท่าระนอง ตรวจจุดเกิดเหตุสะพานท่าเทียบเรือร้างถล่ม ทำให้สาวนักเรียนพยาบาลปี 3 เสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีก 4 คน บาดเจ็บ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 เม.ย.64) เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง เดินทางไปตรวจสอบที่สะพานท่าเทียบเรือคอนกรีตร้าง เกาะคณฑี หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง หลังถล่มทับกลุ่มวัยรุ่น 5 ราย เป็นชาย 1 หญิง 4 โดยมีผู้เสัยชีวิต 1 คน คือ นางสาวอนงค์นาถ หนูดาษ อายุ 20 ปี นักเรียนพยาบาลปี 3 วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา


โดยจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของชาวบ้าน ที่ต่อเติมเป็นเสาตอม่อยื่นออกไปในคลอง มีสภาพทรุดโทรม เพราะก่อสร้างมานานกว่า 15 ปี ปัจจุบันไม่มีการใช้งาน โดยมีการวางอุปกรณ์กั้น ไม่ให้คนและสุนัขเข้าไป แต่สามารถเดินออกไปได้ จากทางหล้งบ้าน คาดว่าเมื่อกลุ่มนักศึกษาเดินฝ่าเข้าไป ทำให้เกิดการยุบตัวระหว่างพื้นเสาตอม่อ ซึ่งชำรุดและแตกร้าว จนรับน้ำหนักไม่ไหว พังถล่มลงมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเข้าไปคุยกับเจ้าของบ้าน แต่ไม่มีใครอยู่


สำหรับเยาวชนทั้ง 5 คน เป็นอดีตเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นมัธยม ได้มาพบหน้ากันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชักชวนกันลงเรือไปเยี่ยมเพื่อนที่ชุมชนบ้านเกาะคณฑี ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับท่าเรือเทศบาลปากน้ำระนอง พร้อมแวะถ่ายรูป และเดินชมวิว ที่สะพานท่าเทียบเรือโรงน้ำชาหมออิ๋น โดยไม่รู้ว่าชำรุดจน เกิดเหตุสลดขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_4IGP88pg4I

คุณอาจสนใจ