สลด คลิปตร.ชิคาโกยิงเด็กวัย 13 เสียชีวิต นายกเทศมนตรีเตรียมรับมือ หวั่นจลาจล

สังคม

สลด คลิปตร.ชิคาโกยิงเด็กวัย 13 เสียชีวิต นายกเทศมนตรีเตรียมรับมือ หวั่นจลาจล

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2564

238 views

ที่สหรัฐอเมริกาเกิดเหตุตำรวจยิงเด็กชายวัย 13 ปีเสียชีวิต ทั้งๆที่เด็กดังกล่าวไม่ได้มีท่าทีขัดขืน หรือต่อสู้ ขณะที่นายกเทศมนตรีชิคาโก้ร้องขอประชาชนให้อยู่ในความสงบ อย่าเคลื่อนไหวใดๆ


เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา และบันทึกจากกล้องบอดี้ แคม เป็นภาพตำรวจชิคาโก้กำลังวิ่งไล่ตาม อดัม โทเลโด้ (Adam Toledo) เด็กชายวัย 13 ปี เชื้อสายลาติโน่ ไปในตรอกมืด ตำรวจตะโกนให้โทเลโด้ ทิ้งสิ่งของบางอย่างลงพื้น ก่อนที่จะยิงเขาไป 1 นัดที่หน้าอก จนเสียชีวิต


ในภาพวิดีโอ ดูเหมือนว่า โทเลโด้ ไม่ได้ถืออาวุธใดๆ แต่ภาพบางช่วงของคลิป เป็นภาพปืนสั้นตกใกล้จุดเกิดเหตุที่โทเลโด้ล้มลง


ก่อนที่จะเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว นายกเทศมนตรีนครชิคาโก้ออกมาเรียกร้องประชาชนให้อยู่ในความสงบ ในขณะที่เจ้าของร้านค้าในย่านธุรกิจต่างๆนำแผ่นไม้มาปิดหน้าต่างร้าน เนื่องจากเกรงว่า หลังเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ อาจเกิดเหตุจลาจล


อาดีน่า ไวซ์ ออร์ทิซ (Adeena Weiss Ortiz) ทนายความของครอบครัวเทโลโด้แถลงวานนี้ว่า โทเลโด้ไม่ได้ถือปืนขณะถูกยิง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ 100 เปอร์เซนต์ว่า โทเลโด้ถือปืนก่อนหน้านั้นหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอการสอบสวนว่า ตำรวจที่ยิงโทเลโด้ ทำตามกระบวนการที่ถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ ที่ต้องยิงโทเลโด้ เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจชิคาโก้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดเหตุจลาจล เนื่องจากพื้นที่ที่โทเลโด้ ถูกยิงเป็นพื้นที่ของ "คิงส์ สตรีท" ซึ่งเป็นแก๊งนักเลงลาติโน่


ก่อนหน้านี้ 4 วันที่ผ่านมา เมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินเนโซต้า ก็เกิดเหตุตำรวจหญิงยิง "ดอนเต้ ไรท์" ชายผิวดำเสียชีวิตโดยไม่เจตนา เพียงแค่เพราะเขาทำผิดกฏจราจร และตำรวจหญิงดังกล่าว หยิบปืนผิด เธออ้างว่า ตั้งใจจะหยิบปืนช็อตไฟฟ้า แต่ไปหยิบปืนจริง เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวอเมริกันในมินนิอาโปลิส ลุกฮือก่อเหตุประท้วง จนทางการต้องประกาศเคอร์ฟิวไปเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ