ชายถูก 'ไจแอนท์' ขย้ำ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวเล่าต้องพาเข้าห้องด้วยมันถึงจะยอมนอน

สังคม

ชายถูก 'ไจแอนท์' ขย้ำ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวเล่าต้องพาเข้าห้องด้วยมันถึงจะยอมนอน

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2564

7.5K views

ลูกชายเล่านาทีระทึก พ่อโดน พิตบูลแบนด็อก ขย้ำโหด อาการสาหัส เผยสาเหตุหงุดหงิด เชื่อช่วงนี้อากาศร้อน ไม่ค่อยได้พาไปเดิน เลยก่อเหตุรุนแรง ขณะที่สุนัขถูกนำไปเลี้ยงที่นครสวรรค์


จากกรณี ชายวัย 56 ปี ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในบ้าน เลขที่ 13 หมู่ 9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เดินทางมาฉีดยาสลบ ให้กับ"เจ้าไจแอ้น"สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิทบูลแบนด็อก วัย 2 ปี ก่อนจะนำตัวส่งให้ตัวแทนชมรมพิตบูลโซน นำไปดูแลต่อที่จังหวัดนครสวรรค์


โดยมี นายศึกษา เกตุนาค เดินทางมารับตัว "เจ้าไจแอนท์" ไปอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมกับบอกว่า หลังจากคนที่บ้านไม่มีใครต้องการ ตนจึงได้ปรึกษากับทางชมรม เพื่อขอรับตัวสุนัขไปดูแลต่อ จากสภาพที่เห็น "เจ้าไจแอนท์" หลังจากมาอยู่ที่นี่ ยังคงร่าเริง แจ่มใส ใช้ชีวิตปกติ และเข้ากลับคนเลี้ยงใหม่ได้ดี โดยหลังจากนี้ตนจะนำเจ้าไจแอนท์ไปฝึกตามลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์ เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย


ส่วนกรณีที่พิทบูลจู่โจมทำร้ายเจ้าของเป็นไปได้ว่า อาจจะถูกทำร้าย หรือคุกคามในพื้นที่ส่วนตัวก่อน ซึ่งช่วงที่พิทบูลคลั่งจะเป็นช่วงสั้นๆ เท่านั้น ดังนั้นเวลาเลี้ยงควรอบรม เช่น การตี หรือ ขัง เพื่อให้สุนัขรู้ว่าเขาจะทำแบบนี้ไม่ได้


สำหรับวิธีการเลี้ยงพิตบูลที่เหมาะสม คือ พาออกกำลังกายให้ได้เจอผู้คน สร้างวินัยให้สุนัขรู้ว่า เจ้าของคือจ่าฝูง ไม่นำสุนัขมานอนร่วมกับเจ้าของ หากสุนัขขู่หรือเริ่มดุร้ายต้องลงโทษทันที เช่น นำเข้ากรงเพื่อเป็นการลงโทษ และต้องหมั่นแสดงความรักด้วยการ กอด ลูบ


อีกด้าน ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านที่เกิดเหตุ พบว่า ล่าสุดอาการผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังโคม่า เนื่องจากมีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย โดยมี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่าอย่างต่อเนื่อง เมื่อออกมาดูพบว่า สุนัขกำลังกัดพ่อของตน จึงเข้าช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ปกติสุนัขตัวดังกล่าว ไม่มีนิสัยดุร้าย คาดว่าช่วงนี้อากาศร้อน ประกอบกับไม่ได้ปล่อยไปวิ่ง จึงทำให้หงุดหงิด จังหวะที่พ่อเดินมาใกล้ๆ เลยถูกทำร้าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/90sUJb8sZic

คุณอาจสนใจ

Related News