ลูกสาววอนตร.เร่งจับคนร้าย หลังพ่อวัย 50 ถูกยิงดับกลางป่า ชาวบ้านเผยวิญญาณผู้ตายมาเข้าฝันก่อนเจอศพ

อาชญากรรม

ลูกสาววอนตร.เร่งจับคนร้าย หลังพ่อวัย 50 ถูกยิงดับกลางป่า ชาวบ้านเผยวิญญาณผู้ตายมาเข้าฝันก่อนเจอศพ

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2564

246 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนพบศพ นายนาถ บุญฝั้น อายุ 50 ปี ชาวอ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้านผาแมว หมู่ที่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง สภาพศพใส่ร่างเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ ชันสูตรเบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าอกจำนวน 4 รู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน และที่ในกระเป๋าพบยาบ้าประมาณ 80 เม็ด กระสุนปืนลูกซองอีก 9 นัด นอกจากนี้ใกล้ศพของผู้ตายยังพบปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกคล้ายกับมีการยิงออกไปแต่กระสุนด้าน


และจากการตรวจสอบกระท่อมซึ่งห่างจากศพผู้ตายไปประมาณ 30 เมตร พบกระเป๋าเป้ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายอยู่อีก 1 ใบข้างในมีมีดเดินป่า 1เล่ม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ถุงยารักษาโรคและเสื้อผ้าของใช้ที่จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านไปเพื่อไปล่าสัตส์เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาติจึงออกตามหาและพบว่าเกลายเป็นศพดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุและยาบ้าที่อยู่ในตัวของผู้ตายจะเกี่ยวข้องกับผู้ตายหรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่112 หมู่ที่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของผู้ตายโดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานพบนางศิริลักษณ์ ภรรยาของผู้ตายกำลังจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้ ใส่บ้านจำลองที่สร้างขึ้นมาชั่วคราวเพื่อที่จะทำพิธีเพื่ออุทิศให้กับคนตายตามความเชื่อ


น.ส.นันทนัช บุญฝั้น อายุ 19 ปี ลูกสาวของผู้ตายเปิดเผยว่า ยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากจับคนร้ายได้ก็อยากจะถามว่ายิงพ่อตัวเองทำไม พ่อของตนเองไปทำอะไรให้ถึงต้องฆ่าต้องแกงกัน และอยากจะขอให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนนิสัยพ่อของตนเองนั้นเป็นคนดีรักครอบครัว แต่ก็มีข้อเสียคือชอบขี่จยย.ที่มีท่อเสียดังในหมู่บ้านและก็เรื่องเข้าไปยุ่งกับเรื่องยาเสพติด ด้านนางบัวบาน แสนสุข อายุ 53ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่าช่วงที่ผู้ตายหายตัวไป และชาวบ้านออกตามหามีคนฝันว่าผู้ตายมาข้าฝันว่าถูกทำร้าย ตอนที่มาข้าฝันมาในสภาพหมดแรง มีผ้าสีขาวโพกหัว ชาวบ้านจึงถามกลับไปว่ามีทั้งมีดทั้งปืนทำไมไม่สู้คนตาย ก็ตอบว่าชักออกมาไม่ทัน เมื่อวานนี้ก็สวดศพไม่ได้เพราะมีทั้งลมและฝนพัดเตนท์จนผ้าใบหลุดออกจากโครงเหล็กทำให้ชาวบ้านคิดว่าผู้ตายเอาทั้งลมทั้งฝนมาด้วย


ส่วนในด้านความคืบหน้าของคดีชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ ได้เรียกตัวบุคคลใกล้ชิดมาสอบสวนในฐานะพยานไปแล้วหลายปาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาวุธที่ใช้ในการสังหารผู้ตายนั้นเป็นอาวุธปืนลูกซองซึ่งอาจจะยิงในระยะที่ห่างพอสมควร


ส่วนประเด็นในการสังหารตำรวจยังมุ่งปมสังหารไป 2 ประเด็นคือ เรื่องที่ผู้ตายไปส่องสัตว์แล้วอาจจะถูกพรานป่าอีกคนยิง เพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่า หรือไม่ผู้ตายอาจจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติด แล้วก็ถูกในกลุ่มเดียวกันฆ่า ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Dw8gpoxhVJw

คุณอาจสนใจ

Related News