สงกรานต์ยังไม่จบ! โซเชียลแชร์ภาพชาวบ้านหลายจังหวัดรวมตัวเล่นน้ำ ไม่ใส่แมสก์-ดื่มเหล้า เย้ยโควิด

ข่าวโซเชียล

สงกรานต์ยังไม่จบ! โซเชียลแชร์ภาพชาวบ้านหลายจังหวัดรวมตัวเล่นน้ำ ไม่ใส่แมสก์-ดื่มเหล้า เย้ยโควิด

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2564

307 views

เพจดังยังขุดไม่หยุด ภาพชาวบ้านรวมตัวกันจัดงานเล่นสงกรานต์ ดื่มเหล้า เปิดรถเครื่องเสียงเต้นกันสนุกสนาน คาดว่าที่จังหวัดสกลนคร น่าจะมีงานแบบนี้ทั้งจังหวัด


มีคลิปที่เป็นบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลดงมะไฟ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มารวมตัวกันกว่าร้อยคน โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ซึ่งจากภาพมีการร้องเล่นเต้นรำกันอย่างสนุกสนานในสภาพตัวเปียกปอน บางรายถือแก้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แทบจะไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง


หลังโซเชียลตำหนิพฤติกรรมดังกล่าว โดยเมื่อวานนี้นายอำเภอดงมะไฟ เข้าแจ้งความที่ สภ.ดงมะไฟ เพื่อเอาผิดผู้จัดงาน ที่ไม่ได้ขออนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอ / ต่อมา นางประหยัด ลีทนทา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านนากับแก้ พร้อมคณะกรรมการจัดงาน เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมบอกว่า ต้องกราบขอโทษประชาชนทุกคน เพราะเราได้ทำผิดไปแล้ว ก็ทำตามประเพณีเหมือนทุกปี แต่ไม่นึกว่าจะเลยเถิดไปขนาดนี้ ส่วนเจ้าของรถแห่เครื่องเสียงในคลิป เป็นเพื่อนกับวัยรุ่นในหมู่บ้าน อยากจะมาช่วยงานบุญ ไม่ได้ว่าจ้าง พอมีรถแห่ ไม่รู้วัยรุ่นมาจากไหนจำนวนมาก จนไม่สามารถห้ามได้


จากกรณีดังกล่าว ทำให้พลตำรวจตรี สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร มีคำสั่งย้าย พันตำรวจโท เดชบดี รัตนวงค์ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงมะไฟ ไปปฎิบัติหน้าที่ ประจำ ศปก.กองบังคับการตำรวจจังหวัดสกลนคร จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ล่าสุด เพจ Red Skull In Love ยังโพสต์แฉคลิปการเล่งสงกรานต์ในพื้นที่ จังหวัดสกลนครอย่างต่อเนื่อง คลิปนี้เกิดที่อำเภอโพนนาแก้ว จะเห็นมีแดนเซอร์เต้นอยู่บนรถแห่ด้วย


ส่วนคลิปนี้ เกิดขึ้นที่อำเภอคำตากล้า บรรยากาศคึกคักไม่แพ้ 2 อำเภอแรก ทั้งเต้น ทั้งดื่ม โดยไม่สวมหน้า ไม่เกรงกลัวการแพร่ระบาดโควิด แต่ที่พีคที่สุด ต้องที่อำเภอกุดบาก ที่นี่นอกจากจะมีรถเครื่องเสียงแบบจัดเต็มแล้ว ที่นี่ผู้ใหญ่มีจดหมายไฟเขียว ให้จัดงานได้เต็มที่


ระบุว่า วัดบ้านกุดบาก และพุืธศาสนิกชนบ้านกุดบาก ได้กำหนดจัดงานบุญประจำปี เป็นงานบุญผะเหวด เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีที่เคยปฏิบัติมา ซึ่งมีจะมีขบวนแห่บุญผะเหวด โดยการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความรื่นเริง จึงขอเชิญทีมงานรถเครื่องเสียง อำเภอกุดบาก นำเครื่องเสียงมาร่วมแห่ ทำให้ในงานมีรถเครื่องร่วมแห่คับคั่ง ที่สำคัญมีภาพที่คนคาดว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมเต้นด้วยความสนุกสนาน


ที่ขอนแก่น ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปกลุ่มชายหญิงทั้งเด็กและผู้ใหญ่กว่า 10 คน เล่นสาดน้ำสงกรานต์ในหมู่บ้าน ระบุ "สงกรานต์วันสุดท้าย จ๊วดจ๊าด วันรวมญาติ (แต่ไม่ครบ) ปีหน้าว่ากันใหม่ สุขกายสบายใจกันทุกคนนะคะ ปีแรกที่ได้เล่นน้ำสงกรานต์ ถูกใจหลาย สงกรานต์ปีแรกของน้อง" ซึ่งในคลิปนั้นปรากฏเป็นภาพของวัยรุ่นทั้งชายหญิง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไม่สวมใส่หน้ากาก บางรายเอาแมสก์ไว้ที่คาง ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เต้นอยู่กลางถนน พร้อมกับสาดน้ำสงกรานต์ เหมือนไม่มีประกาศคำสั่งให้งด และไม่เกรงกลัวโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด


หลังถูกชาวเน็ตรุมประณาม ผู้โพสต์ลบคลิป พร้อมเม้นชี้แจงว่า "ขอโทษนะคะ (จิตสำนึกเรามีคะ) วันนี้เราสรงน้ำพระ ซึ้งทางบ้านเราแห่พระให้คนสงน้ำวันสุดท้าย เราก็เลยถ่ายรูปและวีดีโอเก็บไว้ และลงเฟซเพื่อเป็นความทรงจำ จริงๆ เรารู้คะว่าห้ามมีการชุมนุมกัน เราเป็นคนบ้านนอกไม่ค่อยได้ไปไหนกัน เราขอโทษทุกคนจริงๆนะคะ เราคิดน้อยไป ขอยอมรับผิดตรงนี้ แล้วเก็บไว้เป็นบทเรียน


ปิดท้ายที่อุบลราชธานี เพจ Red Skull In Love โพสต์ภาพคนแห่เล่นน้ำสงกรานต์ ที่อำเภอตระการพืชผล ในนั้นมีโพสต์ของนางพยาบาลคนหนึ่ง ลงโพสต์ไว้ด้วย ระบุว่า "ลงเวรดึก บ่ยอมหลับนอน ต่อเวรเช้าและบ่ายที่บ้าน ไหว่บ่ละอินางน้อยเอ้ยย??? ...โควิดกะย่าน ของกะอยากขาย"


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นายสมมาฏฐ์ โพธิ นายอำเภอตระการพืชผล เผยว่า ได้ตรวจสอบภาพที่เกิดขึ้นแล้ว อยู่ในพื้นที่ตำบลสะพือ โดยส่งฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมเข้าแจ้งความที่ สภ.โคกจาย เอาผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ


ขณะที่นายณรงค์ แผลงศร นายแพทย์สาธารณสุข อำเภอตระการพืชผล เผยว่า กรณีพยาบาลสาวออกเวรแล้วมาเล่นน้ำกับพวก ที่โพสต์เฟซบุู๊ก เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะออกเวรไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกตัวพยาบาลมาให้ข้อมูลแล้ว พบว่า มีบ้านติดวัดและเปิดขายของ จึงถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ได้เข้าไปมั่วสุมกับกลุ่มเสี่ยงที่ปรากฏในภาพ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ZkH6X0Z8QDM

คุณอาจสนใจ

Related News