หมู่บ้านทะลุฟ้า ทำกิจกรรม รดน้ำ-สาดสี นายกฯ - ราษฎร ชวนเขียนจดหมาย วอน ‘เพนกวิน-รุ้ง’ เลิกอดอาหาร

เลือกตั้งและการเมือง

หมู่บ้านทะลุฟ้า ทำกิจกรรม รดน้ำ-สาดสี นายกฯ - ราษฎร ชวนเขียนจดหมาย วอน ‘เพนกวิน-รุ้ง’ เลิกอดอาหาร

โดย nicharee_m

16 เม.ย. 2564

143 views

กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้ารวมตัวกันที่ ถนนพิษณุโลก ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยม จากนั้นเดินขบวนมายังสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรม ที่ใช้ชื่อว่า ‘รดน้ำกดหัวประยุทธ์’ โดยตลอดที่เดินขบวน ผู้ชุมนุมได้เริ่มทำกิจกรรมสาดแป้งผสมสี จนมาถึงที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ จากนั้นเริ่มทำไฮไลท์ของกิจกรรมคือการ ปาแป้ง ปาสี ใส่สัญลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี ที่ได้นำมาปิดไว้ที่แนวแผงเหล็กที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาปิดกั้นพื้นที่ไว้เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และทำกิจกรรมสาดน้ำกันด้วย


หลังอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมได้สลับกันปราศรัย เพื่อเน้นย้ำถึงข้อเรียกร้องของกลุ่ม พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และเรียกร้องการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ด้วย


หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีประชาชนกลุ่มหนึ่งนัดหมายรวมตัวบริเวณทางเดินเท้าหน้าประตูและรั้วเรือนจำ เพื่อทำกิจกรรม ‘ปล่อยเพื่อนเรา’ เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังจากการทำกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขับร้องและบรรเลงเพลงเพื่อชีวิต มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเรียกร้องประชาธิปไตย


ขณะที่เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก ราษฎร ประกาศด่วน ต้องการจดหมายอย่างน้อย 112 ฉบับ เพื่อขอให้เพนกวินและรุ้งเลิกอดอาหาร โดยจะให้ทนายนำจดหมายทั้งหมดมอบให้ถึงมือทั้ง 2 คน ในวันนี้ (16 เมษายน)


ราษฎร ระบุว่า 30 วันมาแล้วที่เพนกวินอดอาหารประท้วงความอยุติธรรม 16 วันมาแล้วที่รุ้งอดอาหารประท้วงความอยุติธรรมเป็นเพื่อนเพนกวิน แม้ว่าเราทุกคนจะเคารพในการตัดสินใจของทั้งเพนกวินและรุ้ง แต่ก็ต้องการมีพวกเขาร่วมทางเคียงบ่าเคียงไหล่บนเส้นทางการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไปด้วยกัน


หลายวันมานี้มวลชนจำนวนมากออกมาช่วยกันส่งเสียงเรียกร้องให้พวกเขายุติการอดอาหาร รักษาชีวิตไว้ แม้ความยุติธรรมยังมาไม่ถึง แต่ระหว่างช่วงวันหยุดเทศกาล เสียงเหล่านั้นยังไปไม่ถึงคนในเรือนจำ


คณะราษมัม กลุ่มแม่และครอบครัวของผู้ถูกคุมขัง จึงเสนอวิธีการให้ใครก็ตามที่เห็นด้วยกับการยุติการอดอาหาร ร่วมกันพิมพ์ข้อความในช่องคอมเมนต์ หรือส่งภาพจดหมายเขียนจดหมายด้วยลายมือมาในคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้ ทีมงานจะรวบรวมจดหมายให้ได้มากที่สุดภายใน 1 วัน เบื้องต้นตั้งเป้าให้ถึง 112 ฉบับ เพื่อส่งต่อให้ทนายมอบให้ถึงมือเพนกวินและรุ้ง ในวันที่ 16 เมษายน 2564 นี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Uy4FppfZjIk

คุณอาจสนใจ

Related News