ผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบกรณี นศ.ติดโควิดที่ กทม. เดินทางกลับขอนแก่น

สังคม

ผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบกรณี นศ.ติดโควิดที่ กทม. เดินทางกลับขอนแก่น

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2564

271 views

ขอนแก่น - จากกรณีมีการแชร์ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด เป็นนักศึกษาสาว ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่โพสต์ข้อความและไทม์ไลน์ เกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด 19 ของตนเองผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว โดยข้อความระบุว่า


“ไทม์ไลน์เราตั้งแต่วันที่ 1 - 5 คือสุ่มเสี่ยงมาก จนวันที่ 6 - 7 เรามีเริ่มมีอาการปวดหัวมาก+ตัวร้อน วันที่ 8 อาการดีขึ้น วันที่ 9 กลับมาปวดหัวหนักอีกรอบ วันที่ 10 - ปัจจุบัน ไม่มีอาการปวดหัวแล้ว หายปวดหัว หลังจากคืนวันที่ 9 เพราะเข้านอนเร็ว+กินยา+กินน้ำเยอะๆ แต่อาการที่ตามมาหลังจากนี้คือ ได้กลิ่นอ่อนๆ อ่อนมากๆๆ ถ้าไม่เอาเข้าใกล้จมูกแทบจะไม่ได้กลิ่น ส่วนรสอาหารแรกๆ ยังรับรสอยู่


พอวันนี้ (วันที่12) ตื่นมาลิ้นรับรสยาสีฟันน้อยมาก ได้กลิ่นน้อยกว่าเดิม มากๆ วันนี้เลยกำลังเดินทางไปตรวจที่ จ.ขอนแก่น เพราะทางบ้านให้ไป หากพบเชื้อจริงก็จะรักษาตัวที่ ขอนแก่นเลย ในส่วนของไทม์ไลน์จะมาลงให้หลังจาก รู้ผลตรวจแล้วนะทุกคน ขอโทษที่ทำให้คนรอบข้างได้รับผลกระทบหรือเดือดร้อน หลังจากนั้นเจ้าตัวได้มาโพสต์ข้อความ ยืนยันว่าตัวเองติดเชื้อโควิดพร้อมกับแจงรายละเอียดไทม์ไลน์ตนเอง”


เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ต้องขอบคุณน้องนักศึกษาที่แจ้งไทม์ไลน์เอาไว้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ทราบและดำเนินการสอบสวนเชิงรุกทันที


เบื้องต้นนั้นได้ทราบว่า ตัวนักศึกษารายดังกล่าวนั้นมีมาตรการส่วนบุคคลในการป้องกันโรค โดยสวมใส่แมสตลอดเวลา ก่อนจะเข้ารับการตรวจ ซึ่งคล้ายๆ กับผู้ติดเชื้อที่สมุทรสาคร ซึ่งก็มีความรับผิดชอบต่อสาธารณะในระดับหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเข้าไปตรวจสอบในเชิงลึกถึงรายละเอียดต่างๆ อย่างเข้มงวด หากมีความผิดในประการใดก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้ทุกคนที่พบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วยขอให้งดเดินทางและเข้ารับการตรวจที่สถานให้บริการด้านสาธารณสุขใกล้ตัวทันทีและขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/i5acLTKYevM

คุณอาจสนใจ

Related News