หนุ่มเชียงราย ร้อง ผลตรวจโควิดผิดทำชีวิตพัง ถูกผู้คนรังเกียจ แถมกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

สังคม

หนุ่มเชียงราย ร้อง ผลตรวจโควิดผิดทำชีวิตพัง ถูกผู้คนรังเกียจ แถมกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2564

1.2K views

เชียงราย - จากกรณีที่พบผู้ได้รับผลกระทบจากการแจ้งผลตรวจโควิด19 ผิดพลาด ของจังหวัดเชียงราย และเจ้าตัว ได้นำเรื่องราวที่พบเจอไประบายบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า “ผมขอชี้แจงรายละเอียดผลการตรวจโควิด-19 ของผมนะครับ ตามที่ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผมไปก่อนหน้านี้


เนื่องจาก วันที่ 8 เมษายน 2564 ผมได้เดินทางไปตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดเชียงราย เมื่อตรวจเสร็จผมก็กลับบ้าน เวลาประมาณ 23.29 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ของ รพ.ติดต่อมาแจ้งผลการตรวจของผมว่าผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) ?? เจ้าหน้าที่จึงนัด เพื่อที่จะเข้ารับการรักษาในวันที่ 9 เมษายน เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผมจึงรีบเข้ารับการรักษาตามปกติของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์


แล้วในวันที่ 10 เมษายน ผมได้ลองเข้าไปเช็คผลตรวจโควิด-19 ในไลน์ของโรงพยาบาลเอกชนที่ตรวจรอบแรกอีกครั้ง ด้วยความอยากรู้ของผม ผลที่ปรากฏขึ้นมาเป็น Not Detected (ไม่ติดเชื้อ) ผมจึงรีบติดต่อกลับทางโรงพยาบาลฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบผลอีกครั้ง เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้แจ้งให้ผมไปตรวจอีกครั้ง


ต่อมาช่วงประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งผลการตรวจโควิด-19 อีกครั้งว่าผลตรวจของผมเป็นลบ หรือไม่ติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ย้ายผมไปอยู่อีกห้อง ร่างกายของผมปกติดีทุกอย่าง ไม่มีไข้ ไม่มีอาการอะไรเลย แล้ววันนี้ 11 เมษายน เข้าพบแพทย์ และสามารถกลับบ้านได้


ผมต้องขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้องกับผม สัมผัสใกล้ชิดกับผม และร้านต่างๆ คลินิก ที่ผมเข้าใช้บริการด้วยนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ครับ ???


ปล.สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมครั้งนี้ไม่เป็นธรรมสำหรับตัวผมเลย ผมไม่อยากให้เรื่องที่ผิดพลาดแบบนี้มันเกิดขึ้นซ้ำอีก และมันเกิดผลกระทบมากกับตัวผม ครอบครัวผม และคนรอบข้างผม ทุกคนรอบข้างผมเจอผลกระทบเป็นอย่างมาก”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DkIoLA-w47Q

คุณอาจสนใจ

Related News