ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ โดน 3 ข้อหา สั่งปรับบริษัทรถทัวร์ 50,000 บ. / ปรับเวลา ธนาคารชั่วคราวทั้งประเทศ / ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ โดน 3 ข้อหา สั่งปรับบริษัทรถทัวร์ 50,000 บ. / ปรับเวลา ธนาคารชั่วคราวทั้งประเทศ / ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2564

19 views

-โดน 3 ข้อหา สั่งปรับบริษัทรถทัวร์ เหตุไฟไหม้ 50,000 บาท

ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เรียกบริษัท 407 พัฒนาฯ เข้าชี้แจง กรณีไฟไหม้รถโดยสาร 2 ชั้น มีผู้เสียชีวิต 5 คน พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ใช้รถทำการขนส่งนอกเส้นทาง,ใช้รถที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรงฯ และไม่นำรถเข้าสถานีฯ โดยสั่งปรับ 50,000 บาท ส่วนการตรวจสอบระบบเบรกขัดข้อง พบว่าลมในระบบเบรกรั่ว จนเกิดความร้อน ขณะที่การตรวจสอบระบบก๊าซ NGV ทั้ง 11 ถัง ติดตั้งถูกต้องและได้มาตรฐาน


-เคราะห์ร้าย จนท.เทศบาลนครราชสีมา ถูกช้างเหยียบเสียชีวิต

กล้องวงจรปิด เผยภาพนาทีช้างเพศเมีย ชื่อเชอรี่ อายุ 28 ปี เหยียบนายราชัน ธีระพิทยาตระกูล นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครนครราชสีมา เสียชีวิต ที่ปางช้างจังเกิ้งเฮ้าส์ หลังจากผู้เสียชีวิตขับรถมาจอดให้อาหารช้างในจุดให้บริการนักท่องเที่ยว ก่อนจะถูกช้างเชอรี่ใช้งวงฟาดเข้าที่หน้า เหยียบซ้ำหลายครั้งนานกว่า 20 นาที ขณะที่ควาญช้างออกไปเกี่ยวหญ้า ด้านผู้กำกับการ สภ.หมูสี แจ้งข้อหาควาญช้าง 3 คน ฐานร่วมกันทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


-ช้างบาดเจ็บ หลังพายุพัดต้นไม้ใหญ่ทับ ล่าสุดตาย 3 เชือก

จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งนำรถยกเคลื่อนย้ายช้างบาดเจ็บจากเหตุพายุพัดต้นไม้ใหญ่หักทับส่งรักษา แต่ทำล่าช้าล่าสุดตายเพิ่มเป็น 3 เชือกและบาดเจ็บ 3 เชือด


-ปรับเวลา การให้บริการธนาคารชั่วคราวทั้งประเทศ

สมาคมธนาคารไทยและสมาคมสถาบันการเงินของรัฐประกาศปรับ-เปลี่ยนเวลาเปิด ปิด ให้บริการชั่วคราวทั้งประเทศเริ่มวันนี้ โดยสาขาในห้อง ปิดไม่เกิน 17.00 น. ส่วนสาขานอกห้างปิดไม่เกิน 15.30 น. กรณี มีพนักงานหรือลูกค้าติดเชื้อเข้าให้บริการให้ปิดสาขาเพื่อทำความสะอาดหรือฉีดยาฆ่าเชื้อ


-ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

สถานการณ์ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมาวันนี้ ผู้ชุมนุมร่วมกันปล่อยนก เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้ชุมนุมอย่างน้อย 715 คน ที่เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรงปราบปรามการชุมนุมในเมียนมา ก่อนที่จะพากันเดินขบวนไปตามท้องถนน ในย่านอะห์โลน (Ahlone) ทางตะวันตกของนครย่างกุ้ง ส่วนที่เมืองทวาย ผู้ชุมนุมพากันจุดเทียนและเดินขบวนประท้วงตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว หนึ่งในแกนนำคนสำคัญของการชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของแกนนำคนดังกล่าว ขณะที่กำลังนำขบวนประท้วงในเมืองโมนยวา (Monywa) ก่อนที่จะควบคุมตัวไป

คุณอาจสนใจ