ศบค.เตรียมปรับโซนพื้นที่ควบคุม สั่งปรับเวลาเปิด-ปิดกิจการ

สังคม

ศบค.เตรียมปรับโซนพื้นที่ควบคุม สั่งปรับเวลาเปิด-ปิดกิจการ

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2564

140 views

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้เตรียมเสนอให้ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาการยกระดับมาตรการควบคุมในพื้นที่ ด้วยการปรับโซนพื้นที่ และ สั่งปรับเวลาเปิดปิดกิจการแบ่งประเภท โดยจะทำข้อเสนอต่อที่ประชุมในวันนี้ เช่น กำหนดพื้นที่สีแดง 18 จังหวัดสีส้ม 59 จังหวัด และห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหารทุกจังหวัดทั่วประเทศนับจากศบค.เห็นชอบ


ยอดผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องล่าสุดวันนี้เพิ่มอีก  ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดต่างๆ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มก้อนสถานบันเทิง ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ยืนยันยอดผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มอีก 272 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 1,733 คน และยังคงเป็นกลุ่มก้อนของสถานบันเทิง คาดการณ์ว่าพรุ่งนี้ยอดผู้ป่วยสะสมอาจจะถึง 2 พันคน เพราะว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงที่ยังรอผลตรวจอีกจำนวนมาก


ขณะที่ที่ประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยรายใหม่ 98 คน ทำให้ยอดสะสมพุ่งไปที่ 525 คน ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง เช่นเดียวกัน


ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ยังคงพบผู้ป่วยโควิด 19 ที่ติดเชื้อจากสถานบันเทิงเพิ่มอีก 97 คน กระจายอยู่ใน 9 อำเภอ ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 807 คน ต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง ในพื้นที่ของกองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ เพื่อรองรับผู้ป่วย


ล่าสุดจังหวัดยะลา ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันมานานถึง 335 วัน วันนี้ไข่แตกแล้ว โดยพบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 2 คน เป็นหญิงอายุ 61 ปี และชายอายุ 26 ปี ทำให้สตูลเป็นจังหวัดเดียวที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ




คุณอาจสนใจ

Related News