เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 เม.ย.64 - 'แมนซิตี้ - เรอัลมาดริด' เข้าตัดเชือกยูฟ่า / รัสเซียเผยชุดแข่งโอลิมปิก ไร้ธงชาติที่อกเสื้อ

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 เม.ย.64 - 'แมนซิตี้ - เรอัลมาดริด' เข้าตัดเชือกยูฟ่า / รัสเซียเผยชุดแข่งโอลิมปิก ไร้ธงชาติที่อกเสื้อ

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

15 views

ครบแล้ว! แมนซิตี้ - เรอัลมาดริด 2ทีมสุดท้ายเข้าตัดเชือกยูฟ่า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 คู่เมื่อคืนนี้ แมนซิตี้ กับ เรอัล มาดริด เป็น 2 ทีมสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ


คู่แรก แมนซิตี้ บุกไปย้ำแค้น ดอร์ทมุนด์ 2-1 จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยิงให้ ดอร์ทมุนด์ นำก่อนในนาที 15 ถ้าจบแบบนี้ ดอร์ทมุนด์ จะเข้ารอบ แต่ครึ่งหลัง แมนซิตี้ มายิง 2 ประตูรวด จาก ริยาด มาห์เรซ ในนาที 55 และ ฟิล โฟเด้น ในนาที 75 รวมผล 2 นัด แมนฯซิตี้ เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-2


จู๊ด เบลลิ่งแฮม เขาเป็นนักเตะอายุไม่เกิน 18 ปี คนที่ 3 ที่ทำประตูได้ในรอบน็อคเอาท์ของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก โบยาน เกร์กิช และ จามาล มูเซียลา ขณะ ฟิล โฟเด้น ก็เป็นนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี คนที่ 2 ที่ทำประตูได้ทั้ง 2 นัด ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย (หรือลึกกว่านั้น) คนแรกที่ทำได้ก็คือ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ทำไว้ในฤดูกาล 2016-17 สมัยอยู่ โมนาโก


ผลอีกคู่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ เรอัล มาดริด 0-0 รวม 2 นัด มาดริด เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-1


โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ 2 คู่ แมนฯซิตี้ จะพบกับ เปแอสเช และ เรอัล มาดริด พบ เชลซี นัดแรกจะเตะในวันที่ 27 และ 28 เมษายน



'อาร์เซนอล' ขาดนักเตะหลัก บุกเยือน 'สลาเวีย ปราก'

คืนนี้ (15 เม.ย.) เป็นคิวของยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เตะครบทั้ง 4 คู่


คู่ที่น่าสนใจ  แมนยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ กรานาด้า หลังนัดแรกชนะมาก่อน 2-0  โอเล่ กุนนาร์ โซลา กุนซือทีมปีศาจแดง จะขาดผู้เล่นหลายคน โดย กัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ติดโทษแบน ขณะที่ เอริค ไบยี่ แม้จะหายจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล เจ็บยาวอยู่ก่อนแล้ว เกมนี้ โซลชา ยืนยันว่า จะหมุนเวียนผู้เล่นบางตำแหน่ง โดย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, เนมันย่า มาติช, ฆวน มาต้า และ อาหมัด ดิยัลโล่ มีโอกาสลงสนามในเกมนี้


ส่วน อาร์เซนอล อีกทีมจากอังกฤษ จะบุกไปเยือน สลาเวีย ปราก ที่เช็ก นัดแรกเสมอกันมา 1-1 มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล จะขาดนักเตะหลายคนเช่นกัน โดย ดาวิด ลุยซ์ กับ คีแรน เธียร์นี่ บาดเจ็บ ขณะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ต้องรอทดสอบความฟิต เกมนี้ อาร์เซนอล จำเป็นต้องชนะหรืออย่างน้อยต้องเสมอในสกอร์ที่มากกว่า 1-1 เพื่อเข้ารอบ เพราะการคว้าแชมป์รายการนี้ คือความหวังเดียวในการไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า


ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ โรม่า จะพบกับ อาแจ็กซ์ และ บียาร์เรอัล พบ ดินาโม ซาเกร็บ ทั้ง 4 คู่เตะพร้อมกันเวลาตี 2



'ยูกะ ซาโซะ' โปรฟิลิปปินส์วัย 19 นำร่วมวันแรก ล็อตเต้แชมเปี้ยนชิพ

กอล์ฟหญิงเป็นรายการล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกา วันแรกของการแข่งขัน มีช็อตที่เรียกว่า "สแลมดั๊ง" ด้วย จากผลงานของ เจสสิก้า คอร์ด้า ที่หลุม 17 โดยเป็นอีเกิ้ลด้วย จบ 18 หลุม คอร์ด้า รั้งอันดับ 7 ร่วม คะแนน 5 อันเดอร์พาร์ ส่วนผู้นำวันแรก มีสองคนคือ บริทานี่ย์ อัลโตแมร์ โปรเจ้าถิ่น และ ยูกะ ซาโซ นักกอล์ฟฟิลิปปินส์ เชื้อสายญี่ปุ่น วัย 19 ปี คะแนนเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์


สื่อกอล์ฟให้ความสนใจกันผลงานของยูกะ ซาโซ เป็นพิเศษเพราะเธอเพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปลายปี 2019 เพิ่งเล่นใน LPGA มาไม่กี่รายการ โดยนี่เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นในรายการนี้ และเป็นครั้งแรกที่มาฮาวายด้วย แต่ในเอเซียเราต่างรู้จักเธอดี เพราะก่อนเทิร์นโปร ซาโซ เป็นเจ้าของ 2 เหรียญทองกอล์ฟเอเชียนเกมส์ ปี 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้าได้ทั้งประเภททีมและบุคคล


รายการนี้มีนักกอล์ฟไทย ลงแข่งขัน 8 คน ดีที่สุดคือ โมรียา จุฑานุกาล และ พรอนงค์ เพชรล้ำ เท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 65 ร่วม (รายการนี้ แพ็ตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ANA ไม่ได้เล่น)



เริ่มหวดแล้ว! กอล์ฟไทยแลนด์ มิกซ์ โฮลต์ เปิดสนามวันแรกที่ จ.ลำพูน

การแข่งขันแบบผสม ชายหญิง รายการไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จังหวัดลำพูน ภายใต้มาตรการที่เข้มงวด แบบนิว นอร์มอล ระบบปิด วันนี้ (15 เม.ย. ) แข่งขันเป็นวันแรก ยังแข่งไม่จบ แต่ล่าสุด ผู้นำเป็นชัพชัย นิราช ผ่านไป 12 หลุม นำที่ 7 อันเดอร์, ฝ่ายหญิงดีที่สุดคือ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล ผ่านไป 10 หลุม 6 อันเดอร์พาร์



ไม่เลื่อน! จักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" สตาร์ท พ.ค.นี้ ตามแผนเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021" จะยังคงจัดแข่งขันในช่วงเวลาเดิม เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเล็กน้อย และจะเป็นการแข่งขันแบบห้ามมีผู้ชมระหว่าง 2 ข้างทาง ครั้งนี้ประเภททีมชายมีนักกีฬารวม 14 ทีม ขณะที่ทีมหญิงมีทั้งสิ้น 13 ทีม มีนักกีฬาจากต่างชาติเข้าร่วมด้วย ซึ่งทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมจะต้องผ่านการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม ส่วนประเภททีมหญิงแข่งขัน 11-20 พฤษภาคม



รัสเซียเผยโฉมชุดนักกีฬาโอลิมปิก ไร้ธงชาติที่อกเสื้อ เคาะแล้ว ส่งเจอ ศบค.พรุ่งนี้

เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงมอสโก มีงานเปิดตัวชุดนักกีฬารัสเซีย ที่จะใช้สวมใส่ในช่วงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ชุดถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย มีเพียง 3 สีของธงประจำชาติที่สื่อความเป็นรัสเซีย ได้แก่สีขาว น้ำเงิน และแดง โดยไม่มีธง, สัญลักษณ์หรือคำใดๆที่เกี่ยวข้องกับประเทศรัสเซีย เนื่องจากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รัสเซีย ถูกศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา สั่งแบนไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เป็นเวลา 2 ปี จากการใช้สารกระตุ้น แต่ศาลยังอนุญาตให้นักกีฬารัสเซีย ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสารกระตุ้นลงแข่งได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ธงโอลิมปิก และจะไม่สามารถใช้ธง รวมถึง เปิดเพลงชาติรัสเซียหากคว้าเหรียญทองได้

คุณอาจสนใจ

Related News