ปชช.ทยอยกลับกรุงเทพฯ ถนนเริ่มหนาแน่นแล้ว - บขส.เตรียมรถรองรับผู้โดยสาร 3 หมื่นคนต่อวัน

สังคม

ปชช.ทยอยกลับกรุงเทพฯ ถนนเริ่มหนาแน่นแล้ว - บขส.เตรียมรถรองรับผู้โดยสาร 3 หมื่นคนต่อวัน

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

48 views

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานครแล้ว หลังหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ทำให้ถนนสายหลักมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น


สภาพการจราจรถนนสาย 304 ช่วงตั้งแต่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขาเข้า อ. กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯและภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่คาดว่าตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องไปถึงค่ำคืนนี้ จะมีประชาชนเดินทางมาจากภาคอิสานใช้เส้นทางนี้ ซึ่งจะทำให้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและอาจมีรถติดสะสมช่วงรอยต่อ ถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ที่กำลังมีการก่อสร้างขยายการจราจร


ภาพมุมสูงการจราจรบนทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 ที่เปิดใช้ชั่วคราวช่วงสงกรานต์ เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา บริเวณจุดเชื่อมมอเตอร์เวย์เข้าสู่ทางหลวง 201 ขาเข้า กรุงเทพมหานคร ปริมาณรถมากขึ้น บางจุดชะลอตัว ใช้ความเร็วได้ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ขณะที่ บริษัท ขนส่ง หรือ บขส. เตรียมรถโดยสาร กว่า 2,958 เที่ยว รองรับการเดินทางประชาชนได้กว่า 30,000 คนต่อวัน เดิมคาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการในเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ เฉลี่ยวันละ 90,000 คน แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ผู้โดยสารในเที่ยวขากลับลดลง และเป็นการทยอยการเดินทางกลับ ซึ่งทุกเส้นทาง บขส.จะเข้มงวด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/gTNF_V8bSgY

คุณอาจสนใจ

Related News