อินเดีย ทำลายสถิติยอดติดเชื้อโควิด วันเดียวเจอทะลุ 2 แสนคน และคาดว่าจะพุ่งสูงอีก

ต่างประเทศ

อินเดีย ทำลายสถิติยอดติดเชื้อโควิด วันเดียวเจอทะลุ 2 แสนคน และคาดว่าจะพุ่งสูงอีก

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

41 views

อินเดียวันนี้ทำลายสถิติใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 แสนคน โรงพยาบาลในหลายรัฐเต็มไปด้วยคนป่วย ขณะที่นครมุมไบ ศูนย์กลางการเงินของประเทศเริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด


บรรยากาศในนครมุมไบ รัฐมหาราชตระ เมืองทั้งเมืองร้างราผู้คนทันที หลังจากคำสั่งล็อคดาวน์มีผลตั้งแต่เวลา 20 นาฬิกาวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไปจนถึงวันที่ 28 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกลาดตระเวน เพื่อตรวจสอบย่านธุรกิจและสถานที่สาธารณะต่างๆ เพื่อควบคุมการเดินทางของประชาชน อย่างไรก็ตามการให้บริการรถไฟและสายการบินในมุมไบยังใ้ห้บริการตามปกติ


รัฐมหาราชตระเป็นหนึ่งใน 10 รัฐของอินเดียที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันมากกว่า 80 เปอร์เซนต์คือ อุตตระประเทศ, ชัตติสการ์ห์,กรณาฏกะ , ทมิฬนาดู, กรุงเดลลี่, มัธยะประเทศ, คุชราฏ, ราชาสถาน และเกรละ


ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่มากสุดเป็นประวัติการณ์ 200,739 คน ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 14,074,564 คน มากสุดเป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐฯ


กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เกิดขึ้นในอินเดียตอนนี้เกิดจากการไปร่วมพิธีกุมภเมลา กิจกรรมการแสวงบุญและเทศกาลสำคัญในศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองหริทวาระ (Haridwar) รัฐอุตตราขัณฑ์ ช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบติดเชื้อโควิดมากกว่า 1 พันคน ในจำนวนนี้มีผู้นำทางศาสนา 9 คน พิธีกุมภเมลามีขึ้น 3 วันเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้เป็นวันสุดท้าย ซึ่งคาดว่า จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกจำนวนมาก เมื่อวานนี้คาดว่า มีชาวฮินดูไปร่วมพิธีเกือบ 9 แสนคน


ช่วง 11 วันที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัว โรงพยาบาลจำนวนมากไม่มีเตียงพอรองรับผู้ป่วย และหลายแห่งขาดแคลนถังอ็อกซิเจน ที่กรุงนิว เดลลี โรงแรมและที่จัดงานแต่งงานหลายสิบแห่งต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นศูนย์รับรองผู้ป่วยโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News