ยอดโควิด-19 ต่างจังหวัดเพิ่มไม่หยุด กลุ่มก้อนสถานบันเทิงยังเป็นหลัก วันนี้ 'ยะลา' ไข่แตกแล้ว

สังคม

ยอดโควิด-19 ต่างจังหวัดเพิ่มไม่หยุด กลุ่มก้อนสถานบันเทิงยังเป็นหลัก วันนี้ 'ยะลา' ไข่แตกแล้ว

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

42 views

ต่างจังหวัด จำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ยังเพิ่มไม่หยุด โดยเฉพาะกลุ่มก้อนสถานบันเทิง


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เผยยอดผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่วันนี้ เพิ่มอีก 272 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 1,733 คน และยังคงเป็นกลุ่มก้อนของสถานบันเทิง คาดการณ์ว่าพรุ่งนี้ยอดผู้ป่วยสะสมอาจจะถึง 2 พันคน เพราะว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงที่ยังรอผลตรวจอีกจำนวนมาก


ที่ประจวบคีรีขันธ์ ก็ยังน่าห่วง วันนี้ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ 98 คน ทำให้ยอดสะสมพุ่งไปที่ 525 คน ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง และในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อที่อายุน้อยสุดเพียง 8 เดือนเท่านั้น เป็นลูกของผู้ป่วย


ที่จังหวัดชลบุรี ยังคงพบผู้ป่วยโควิด 19 ที่ติดเชื้อจากสถานบันเทิงเพิ่มอีก 97 คน กระจายอยู่ใน 9 อำเภอ ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 807 คน ต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง ในพื้นที่ของกองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ เพื่อรองรับผู้ป่วย


นนทบุรี เพิ่มขึ้น 94 คน อยู่ในอำเภอเมือง ปากเกร็ด บางบัวทอง บางใหญ่ บางกรวย และไทรน้อย มาจากสถานบันเทิงเช่นกัน เป็นผู้ป่วยที่แสดงอาการ 77 คน ไม่มีอาการ 17 คน


ขณะที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้ผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 31 คน ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 123 คน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้มีมติตั้งโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง พร้อมจัดระบบการดูแล กรณีมีผู้ป่วยจำนวนมาก


เช่นเดียวกับที่นครราชสีมา พบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มอีก 28 คน ในจำนวนนี้เป็นชายชาวญี่ปุ่นจำนวน 5 คน มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้า และใช้บริการร้านคาราโอเกะ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยทั้ง 5 คน เป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ


และล่าสุดจังหวัดยะลา ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันมานานถึง 335 วัน วันนี้ไข่แตกแล้ว พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 2 คน เป็นหญิงอายุ 61 ปี และชายอายุ 26 ปี


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2i0ltGhoGlc

คุณอาจสนใจ

Related News