ส่งตัว 'เจ้าไจแอ้น' สุนัขคลั่งขย้ำเจ้าของ ให้ชมรมพิตบูลโซนดูแล คาดเลี้ยงมาผิดวิธี

สังคม

ส่งตัว 'เจ้าไจแอ้น' สุนัขคลั่งขย้ำเจ้าของ ให้ชมรมพิตบูลโซนดูแล คาดเลี้ยงมาผิดวิธี

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

1.1K views

ความคืบหน้ากรณีสุนัขพิตบูลแบนด๊อก ขย้ำเจ้าของ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดปศุสัตว์ยิงยาสลบสุนัข และส่งต่อให้ชมรมพิทบูลโซนรับไปดูแลแล้ว


เมื่อเช้านี้ (15 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เดินทางมาฉีดยาสลบ ให้กับ"เจ้าไจแอ้น"สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูลแบนด็อก วัย 2 ปี ที่ไปกัด นาย วิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของที่บริเวณที่หัว และคอ จำนวนหลายแผล ก่อนจะนำตัวส่งให้ตัวแทนชมรมพิทบูลโซน นำไปดูแลต่อ


โดยมี นายศึกษา เกตุนาค เผยว่า หลังจากคนที่บ้านไม่มีใครต้องการ ตนจึงได้ปรึกษากับทางชมรม เพื่อขอรับตัวไปดูแลต่อ ส่วนสาเหตุคาดเพราะเจ้าของเลี้ยงสุนัขตามใจ ซึ่งสุนัขสายพันธุ์นี้จะตามใจ หรือ เอามานอนด้วยไม่ได้ ควรเลี้ยงแบบสมบุกสมบัน หรือ เอาไว้เฝ้าบ้านเท่านั้น


ส่วนอาการผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังโคม่า เนื่องจากมีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย หมอต้องทำการผ่าตัด เพราะพบมีบาดแผลลึกหลายจุด


สำหรับวิธีการเลี้ยง สุนัขพิตบูล คือ พาออกกำลังกาย เช่น เดิน ว่ายน้ำ วิ่ง (เจ้าของพาไป) , การสร้างวินัย แสดงให้เห็นว่า เจ้าของ คือ จ่าฝูง , ไม่นำสุนัขมานอนร่วมกับเจ้าของ แบ่งโซนอย่างชัดเจน , ห้ามปรามสุนัขในกรณีที่มีการคำราม โดยห้ามกลัว ,และมอบความรักให้ถูกวิธีโดยการ กอด ลูบ โดยไม่มีอารมณ์ฉุนเฉียว


ขณะที่ กลุ่มผู้เสี้ยงพิตบูลให้ความเห็น กรณีที่พิทบูลจู่โจมทำร้ายเจ้าของเป็นไปได้ว่า อาจจะถูกทำร้าย หรือคุกคามในพื้นที่ส่วนตัวก่อน ซึ่งช่วงที่พิทบูลคลั่งจะเป็นช่วงสั้นๆ เท่านั้น ดังนั้นเวลาเลี้ยงควรอบรม เช่น การตี หรือ ขัง เพื่อให้สุนัขรู้ว่าเขาจะทำแบบนี้ไม่ได้


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iVzB-TODnFw

คุณอาจสนใจ

Related News