9 อาหารเช้าที่ดีที่สุด ทานแล้วช่วยเพิ่มพลังงานต่อร่างกาย

ไลฟ์สไตล์

9 อาหารเช้าที่ดีที่สุด ทานแล้วช่วยเพิ่มพลังงานต่อร่างกาย

โดย sujira_s

15 เม.ย. 2564

7.9K views

หากคุณกำลังมองหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพในช่วงเช้า และช่วยเพิ่มพลังในการทำงานของคุณในตอนเช้า วันนี้เรามีมาแนะนำ มาดูกันเลยค่ะว่าจะมีอะไรกันบ้าง ตามมากันเลยค่ะ


1.ผลไม้

เป็นศูนย์รวมแหล่งวิตามิน และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องกาย เช่น ส้ม กล้วย แอปเปิ้ล กีวี จะช่วยรีเฟรชร่างกายและไม่ทำให้อ้วน แต่ไม่จำเป็นต้องทานที่เป็นผลไม้อย่างเดียวนะ สามารถทานแบบเป็นเมนูเครื่องดื่มหรือสลัดก็ได้ตามใจชอบจ้า


2.กรีกโยเกิร์ต

เต็มไปด้วยแคลเซียม และโปรไบโอติก ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเราขับถ่ายสะดวก และช่วยให้ pH ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน


3.ถั่ว

ถั่วจะช่วยให้อิ่มท้อง เพราะถั่วมีโปรตีน วิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยลดน้ำตาลในเลือด อีกด้วย


4.ต้มเลือดหมู

ในเลือดหมูมีธาตุเหล็ก และในผักที่เราใส่ปรุงลงไป ช่วยในการดูดซึมได้ดี ดังนั้นถือว่าเป็นซุปที่ดีต่อสุขภาพชนิดหนึ่ง


5.ขนมปัง + ไข่ดาว

ถ้าเราทานควบคู่กันจะดีมาก เพราะขนมปังโฮลวีท เป็นแป้งที่มีคุณภาพ คือ ในแป้งมีกาก พร้อมมีธัญพืชมากมาย โดยเอาขนมปังมาทำเป็นแซนวิช ใส่ไข่เพิ่มผัก ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดีขึ้น


6.ขนมครก + กาแฟ

กาแฟจะมีคาเฟอีนเยอะ และอาหารอย่างขนมครกสามารถทานรองท้องได้ดี เพราะร่างกายจะได้ไม่ต้องดูดซึมคาเฟอีนเข้าไปแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ต้องระวังห้ามใส่น้ำตาลเยอะ หรือหวานจนเกินไป


7.โจ๊กหมู

สิ่งที่ควรทานควบคู่กับโจ๊กหมูคือขิง และต้นหอม เพราะขิงจะช่วยระบบเผาผลาญในร่างกาย และทำให้ไม่รู้สึกเลี่ยน ต้นหอม ช่วยในเรื่องการลดไขมัน และยังควบคุมน้ำตาล


8.ข้าวเหนียว + หมูปิ้ง

ในข้าวเหนียวจะมีกลูเตน หรือไฟเบอร์เยอะกว่าข้าวขัด และถ้ายิ่งได้ทานหมูปิ้งกับข้าวเหนียวดำ มันก็จะมีโอพีซี สารสีม่วงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่อยู่ในข้าวเหนียวดำ


9.น้ำเต้าหู้+ปาท่องโก๋

น้ำเต้าหู้ มีสารอาหารที่ช่วยเรื่องสุขภาพ ทั้งโปรตีน แอนตี้ออกซิแดนท์ เปปไทด์ ถ้าเป็นเต้าหู้ใส่ธัญพืช ก็จะมีไฟเบอร์ ที่ช่วยลดไล่ไขมันในปาท่องโก๋ได้


คุณอาจสนใจ